| Hotline: 0983.970.780

Sai phạm hàng loạt tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên?

Thứ Hai 05/07/2021 , 10:12 (GMT+7)

Mâu thuẫn nội bộ, đấu tố triền miên, trù dập cấp dưới, chi sai ngân sách… là những vấn đề “nổi cộm” xảy ra tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên suốt nhiều năm qua.

Hàng loạt vấn đề nảy sinh từ Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên khiến dư luận không khỏi bất an. Ảnh: Anh Khôi.

Hàng loạt vấn đề nảy sinh từ Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên khiến dư luận không khỏi bất an. Ảnh: Anh Khôi.

Tai tiếng triền miên

Suốt nhiều năm liền,  tình hình tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) luôn căng như dây đàn. Ở cương vị người đứng đầu, bà Lê Thị Dung cần phải chịu trách nhiệm chính.

Nội bộ không yên, áp lực từ trên dồn xuống liên hồi khiến số đông cán bộ, người lao động tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên luôn trong tình trạng bất an tột độ, điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống thường nhật cũng như công tác chuyên môn của họ.

Mong sự tình sớm yên ổn để yên tâm cống hiến lâu dài, trực tiếp những người trong cuộc đã nhiều lần làm công văn gửi đến các cấp, ngành chức năng kiến nghị xử lý dứt điểm những tồn tại dai dẳng, có điều mọi thứ vẫn như một mớ bòng bòng.

Đơn thư nêu rõ: Bà Lê Thị Dung, Phó Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020, kiêm Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên đã vi phạm quy định của Nhà nước, của Đảng gây ra nhiều hậu quả không đáng có.

Bà Lê Thị Dung, Giám đốc Trung tâm không hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đảng.

Bà Lê Thị Dung, Giám đốc Trung tâm không hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn và công tác Đảng.

Điều này được thể hiện bằng việc trong 2 năm liền bà Dung bị Ban Thường vụ Huyện ủy Hưng Nguyên xếp loại “không hoàn thành nhiệm vụ công tác Đảng”, thể hiện tại thông báo số 724/TBHU ngày 14/2/2020 và số 136/TBHU ngày 3/2/2021. Về công tác chuyên môn, năm học 2018 – 2019 UBND huyện xếp bà này “không hoàn thành nhiệm vụ”.

Hành loạt Quyết định, thông báo, kết luận đã chứng thực hành vi vi phạm của Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX huyện Hưng Nguyên, dù vậy bản thân bà Dung không khắc phục, ngược lại còn tỏ thái độ  lộng hành trong quá trình điều hành quản lý. Điển hình như xếp loại thi đua theo cảm tính, cố tình trù dập người tố cáo, tự ý miễn nhiễm chức vụ viên chức, tuyển sinh quá chỉ tiêu quy định…

Trong một cuộc họp, xét thấy cá nhân bà Lê Thị Dung với tư cách người đứng đầu đơn vị đã không hoàn thành trách nhiệm, ông Ngô Phú Hàn, nguyên Chủ tịch UBND huyện Hưng Nguyên đã trực tiếp đưa ra những nhận xét mang tính khách quan để bà này sớm khắc phục những khiếm khuyết. Đáp lại, ngày 24/4/2020, bà Dung đã viết đơn tố cáo trực tiếp ông Hàn, thời điểm này ông Hàn đã về hưu.

Coi trời bằng vung

Trong số những nội dung tố cáo thì hành động trù dập (hoặc ưu ái thái quá) viên chức của bà Lê Thị Dung thực sự gây bức xúc trong dư luận. Đáng nói việc này mang tư tưởng thù hằn cá nhân, nghiêm trọng hơn cả là dấu hiệu cố tình… vượt rào.

UBND huyện Hưng Nguyên đã ban hành nhiều Quyết định liên quan đến sai phạm của bà Lê Thị Dung, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX. Ảnh: Việt Khánh.

UBND huyện Hưng Nguyên đã ban hành nhiều Quyết định liên quan đến sai phạm của bà Lê Thị Dung, Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX. Ảnh: Việt Khánh.

Kết luận thanh tra số 04/KL-UBND của UBND huyện Hưng Nguyên khẳng định: Không thực hiện ký hợp đồng làm việc không xác định thời hạn đối với bà Nguyễn Thị Phương Thúy là không đúng theo Nghị định 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2014 của Chính phủ về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức cũng như Hướng dẫn số 607/HĐ-SNV ngày 4/5/2015 về hướng dẫn ký kết hợp đồng làm việc đối với viên chức tại các đơn vị sự nghiệp công lập. Trách nhiệm thuộc về Giám đốc Trung tâm.

Rõ nhất là việc tự ý xếp loại thi đua trong năm học 2018 – 2019, 2019 – 2020 mà không thông qua hội đồng sư phạm, không tiến hành công khai dân chủ. Khôi hài hơn cả, khi có trường hợp là giáo viên của nhà trường bị cơ quan Công an xử lý nhưng vẫn nghiễm nhiên được ưu ái xếp loại hoàn thành nhiệm vụ.

Trước những sự việc chướng tai gai mắt, tập thể Chi bộ, Ban Chấp hành công đoàn cùng một số viên chức tại Trung tâm đã phản ánh lên UBND huyện yêu cầu có phương án xử lý thích đáng. Sau khi tiếp nhận, huyện Hưng Nguyên đã yêu cầu người đứng đầu Trung tâm phải thực hiện xếp loại thi đua theo đúng quy định, thế nhưng bà Dung kiên quyết không làm theo.

Trên thực tế, với tư cách là Giám đốc Trung tâm, bà Lê Thị Dung đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, độc đoán, chuyên quyền và cho thấy nhiều vấn đề trong ứng xử. Đơn cử như việc xếp loại thi đua năm học 2019 – 2020 phải thực hiện theo Quyết định hiện hành của UBND tỉnh Nghệ An, thế nhưng bà Dung khăng khăng “một mình một ý” không kiện toàn lại Hội đồng thi đua.

Ngày 20/8/2020 bà Lê Thị Dung thông qua Hội đồng giáo dục nhưng vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Ngày 24/8/2020 bà Dung lại tổ chức cuộc họp Hội đồng thi đua lần 2 để thông báo kết quả đánh giá, xếp loại nhưng vẫn không thông qua Hội đồng giáo dục (?!).

Nhiều người tường tận sự thể khẳng định, kết quả đánh giá, xếp loại lần này thậm chí còn bất cập hơn trước đó. Nực cười hơn nữa khi ai “lỡ” có ý kiến phản đối trong cuộc họp sẽ bị liệt vào thành phần không hoàn thành nhiệm vụ, trong khi có đối tượng nghỉ sinh đến 6 tháng, hoặc không đứng lớp thì lại được ưu ái.

Mâu thuẫn  chính thức được đẩy lên cao trào trong phiên họp cuối tuần diễn ra vào lúc 10h ngày 11/9/2020. Bất bình trước ý kiến nhận xét thiếu công tâm của lãnh đạo Trung tâm, một số cán bộ, giáo viên đã đề xuất được trình bày quan điểm. Ngạc nhiên thay, bà Dung nói thẳng: Không ý kiến gì hết.

Khổ sở hơn cả trong số những người bị “trù dập” hẳn là bà Nguyễn Thị Phương Thúy. Theo tìm hiểu của NNVN, trong quá trình giảng dạy bà Thúy không vi phạm các quy định của ngành, trái lại còn đạt thành tích cao trong chuyên môn, được huyện tặng giấy khen ghi nhận.

Dù vậy do thù hằn cá nhân nên bà Dung đã có nhiều động thái chèn ép, đối xử thiếu công tâm. Rõ nhất là việc tự ý thay đổi phương thức chấm công, gán ghép nghỉ dạy không có lý do (thực chất đã được lãnh đạo trực chính của nhóm cho phép trong thời gian thực hiện giãn cách Covid-19)… Hậu quả là cùng vào biên chế một thời điểm như trường hợp của bà Nguyễn Thị Anh Nga nhưng khi thực hiện chuyển đổi từ biên chế sang hợp đồng, bà Thúy không được ngó ngàng gì đến nơi.

Thừa thắng xông lên, ngày 28/8/2020 bà Giám đốc GDNN-GDTX đùng đùng có tờ trình đề nghị huyện Hưng Nguyên thực hiện thuyên chuyển công tác đối với bà Nguyễn Thị Phương Thúy.

    Tags:
Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.