| Hotline: 0983.970.780

Sản phẩm OCOP áp đảo tại Tuần lễ giao lưu văn hóa, ẩm thực Hải Phòng

Chủ Nhật 08/01/2023 , 21:07 (GMT+7)

Từ 13-15/1, tại Cung Lao động Hữu nghị Việt Tiệp sẽ diễn ra tuần lễ giao lưu văn hóa, ẩm thực và xúc tiến thương mại “Hương Đất Việt – Tết sum vầy”.

Ban Tổ chức thông tin với các cơ quan báo chí về sự kiện.

Ban Tổ chức thông tin với các cơ quan báo chí về sự kiện.

Sự kiện do Hiệp hội thanh niên Việt Nam thành phố Hải Phòng, Hội doanh nhân trẻ Hải Phòng và Câu lạc bộ Khởi nghiệp phối hợp tổ chức.

Mục đích của sự kiện nhằm tôn vinh các giá trị văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực mang nét đặc trưng thành phố Hải Phòng và khu vực duyên hải Bắc bộ.

Nhiều cá nhân tổ chức sẽ trưng bày, bán các sản phẩm nông sản, thủy hải sản và những sản phẩm gia dụng, công nghiệp phục vụ cho dân sinh và một số lĩnh vực sản xuất.

Qua đó, sẽ mở ra cơ hội để quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại và góp phần xây dựng, hình ảnh, thương hiệu của thành phố Hải Phòng trong mắt người dân và du khách trong và ngoài nước dịp Tết Qúy Mão 2023.

Theo Ban Tổ chức, đây là chương trình thiết thực và khá mới mẻ, kết hợp nhiều hoạt động mua sắm, giao lưu, thưởng thức ẩm thực đặc trưng, cùng những chương trình giải trí âm nhạc, vui chơi… đa dạng phù hợp với một lứa tuổi.

Nhiều sản phẩm OCOP của TP Hải Phòng sẽ xuất hiện tại sự kiện.

Nhiều sản phẩm OCOP của TP Hải Phòng sẽ xuất hiện tại sự kiện.

Đến nay đã có gần 100 gian hàng đến từ các tổ chức, cá nhân tham gia trưng bày, các sản phẩm, dịch vụ tại sự kiện, trong đó có 79 gian hàng trưng bày các sản phẩm nông nghiệp sạch, đạt chứng nhận OCOP, các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đạt tiêu chuẩn 3 sao trở lên, đặc sản vùng miền.

Bên cạnh đó, tại sự kiện còn có 12 gian hàng ẩm thực đường phố tiêu biểu của TP Hải Phòng như: bánh đa cua, bún cá, đồ uống phục vụ cho mọi người tham quan thưởng thức và các hoạt động văn hóa cổ truyền như: Hát xẩm, quan họ, pháo đất, kéo co.

Tất cả các hoạt động ẩm thực phải được sự cho phép của cơ quan quản lý về vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy phép kinh doanh, còn các sản phẩm mang tính cá nhân phải có xác nhận của chính quyền cơ sở.

Ông Trần Văn Trung – Phó Chủ tịch, Trưởng ban dự án và đầu tư CLB Khởi nghiệp Hải Phòng cho biết: “Qua sự kiện chúng tôi mong muốn sẽ kết nối tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc thù của Hải Phòng. Đồng thời sẽ thúc đẩy quảng bá, đưa hình ảnh sản phẩm, con người của Hải Phòng với bạn bè trong nước cũng như quốc tế”.

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Hà Nội có hơn 2.700 sản phẩm OCOP, nhiều nhất cả nước

Tính đến tháng 4/2024, 63 tỉnh/thành trên phạm vi toàn quốc đã đánh giá, phân hạng được 12.075 sản phẩm OCOP, trong đó Hà Nội có 2.711 sản phẩm, chiếm số lượng nhiều nhất.