| Hotline: 0983.970.780

Công ty TNHH TM Tân Thành:

Sản phẩm sinh học diệt cỏ, mầm to, rễ khỏe khởi đầu vụ mùa thắng lợi

Thứ Năm 13/04/2023 , 16:55 (GMT+7)

ĐBSCL Để tăng sức sống cho hạt giống và diệt sạch cỏ dại đầu vụ, Công ty TNHH TM Tân Thành đã mang đến hai dòng sản phẩm sinh học là Plastimula 1SL và Windup 500EC.

Ba yếu tố không thể thiếu đối với cây lúa trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển chính là ánh sáng, nước và dinh dưỡng. Tuy nhiên, trên đồng ruộng luôn tồn tại song song rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến cây lúa, ngăn cản sự hấp thu, khiến lúa kém phát triển ngay từ khi mùa vụ bắt đầu. Trong rất nhiều các yếu tố khởi đầu thì sức sống của hạt mầm và cỏ dại tiền nảy mầm là 2 vấn đề rất cần được quan tâm.

Thời gian gần đây, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp làm cho sức sống của cây lúa phần nào bị ảnh hưởng, dịch hại trở nên phức tạp hơn, gây nên nhiều trở ngại cho quá trình canh tác lúa. Để chuẩn bị tốt cho vụ mùa mới, bà con nông dân cần quan tâm khâu chọn giống và xử lý giống. Nên chọn giống lúa từ đơn vị uy tín, xử lý để hạt giống tốt khỏe, tập trung xuống giống đồng loạt, kết hợp cải tạo đất, chủ động nguồn nước kịp thời, đảm bảo điều kiện phát triển phù hợp cho cây lúa.

Bên cạnh đó, để canh tác hiệu quả và giảm thiệt hại về năng suất do các yếu tố tự nhiên gây ra, bà con cần chủ động khâu làm đất ngay từ đầu vụ, vệ sinh đồng ruộng, xử lý rơm rạ sớm, nắm chặt diễn biến thời tiết và theo dõi sát đồng ruộng nhằm chủ động phòng, chống các loại sâu bệnh. Ngoài ra, cần lưu ý khi xuống giống nên tuân thủ nguyên tắc gieo sạ đồng loạt trên từng khu vực, phù hợp với điều kiện mùa vụ.

Nên chọn giống lúa từ đơn vị uy tín, xử lý để hạt giống tốt khỏe, tập trung xuống giống đồng loạt. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Nên chọn giống lúa từ đơn vị uy tín, xử lý để hạt giống tốt khỏe, tập trung xuống giống đồng loạt. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Vấn đề cần quan tâm thứ hai chính là cỏ dại. Cỏ dại luôn tồn tại ở khắp mọi nơi, sống được ở nhiều dạng địa hình khác nhau và rất nhiều, thường được gọi là ngân hàng cỏ. Mặc dù quý bà con luôn có sự đầu tư cho khâu quản lý cỏ dại nhưng không thể nào diệt trừ hoàn toàn. Nếu như các loại cây trồng thường chỉ có một hình thức sinh sản (hoặc vô tính hoặc hữu tính) thì cỏ dại lại có nhiều cách sinh sản hơn và ra hoa kết hạt quanh năm, giúp chúng có thể thích ứng với các điều kiện tự nhiên để luôn có mặt trên đồng ruộng.

Cỏ dại có nhiều cách lây lan, ngoài ra còn có thời gian ngủ nghỉ (miên trạng) tức là giữ sức nảy mầm trong thời gian tương đối dài chờ đến khi có điều kiện thích hợp sẽ sinh sôi phát triển. Bên cạnh đó quá trình thích nghi và chọn lọc tự nhiên lâu đời khiến cho khả năng chống chịu với các điều kiện ngoại cảnh bất lợi của cỏ dại tốt hơn cây trồng khác rất nhiều.

Cỏ dại trên đồng ruộng sẽ bao gồm cỏ tiền nảy mầm và cỏ hậu nảy mầm. Trong đó, cỏ tiền nảy mầm là cỏ còn ở dạng hạt chưa mọc thành cây, chỉ có mầm vừa mới nhú ra khỏi hạt, chưa nhô lên khỏi mặt đất. Nếu bà con quản lý tốt cỏ tiền nảy mầm sẽ hạn chế rất nhiều những ảnh hưởng không tốt cũng như đảm bảo sự phát triển của lúa non tại thời điểm đầu vụ.

Để đảm bảo cho quý bà con về mục tiêu cường lực sức sống hạt giống và diệt sạch cỏ dại đầu vụ, Công ty TNHH TM Tân Thành đã mang đến 2 sản phẩm sinh học hữu hiệu, đó là Plastimula 1SL và Windup 500EC.

Sản phẩm sinh học Plastimula 1SL sẽ cường lực cho sức sống hạt mầm, giúp mầm lúa to khỏe, rễ mầm phát triển tốt, hỗ trợ cây lúa mạnh mẽ phát triển trước những bất lợi như: ngộ độc hữu cơ, ngộ độc phèn, hấp thu phân bón kém, phục hồi nhanh sau khi bị bướu rễ tuyến trùng hoặc do bọ trĩ tấn công.

Sản phẩm Plastimula 1SL giúp mầm lúa to khỏe, rễ mầm phát triển tốt. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Sản phẩm Plastimula 1SL giúp mầm lúa to khỏe, rễ mầm phát triển tốt. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Bà con nên sử dụng sản phẩm sinh học Plastimula 1SL để ngâm hoặc trộn khi lúa nứt manh với liều lượng 20ml/10kg lúa giống. Ngoài ra, do Plastimula 1SL là thuốc sinh học, không phải phân bón lá, không chứa đạm nên quý bà con có thể sử dụng bất cứ lúc nào, khi cây lúa đang bị bệnh thì lại rất cần sử dụng Plastimula 1SL để cây nhanh phục hồi với liều lượng 30ml/bình 25L. Sử dụng Plastimula 1SL sẽ giúp cây lúa luôn có bộ rễ khỏe mạnh, gia tăng số chồi hữu hiệu ở giai đoạn đẻ nhánh, cho đòng to khi lúa làm đòng và có sự chuẩn bị tốt để trổ thoát nhanh, trổ đều và rộ, tạo tiền đề năng suất vững chắc.

Sản phẩm Windup 500EC có nồng độ diệt cỏ cao, tiêu diệt hầu hết các nhóm cỏ, không gây chết vũng. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Sản phẩm Windup 500EC có nồng độ diệt cỏ cao, tiêu diệt hầu hết các nhóm cỏ, không gây chết vũng. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Về Windup 500EC thì đây là sản phẩm có nồng độ diệt cỏ cao nhất thị trường và chất an toàn cao, giúp tiêu diệt hầu hết các nhóm cỏ, lúa cỏ mà lại an toàn tuyệt đối cho mầm lúa, không gây chết vũng, liều lượng sử dụng Windup 500EC là 50ml/bình 25L. Bà con nên phun Windup 500EC ở thời điểm 0 – 3 ngày sau sạ, phun càng sớm sẽ cho hiệu quả càng cao.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất