| Hotline: 0983.970.780

Sắp diễn ra Lễ hội Thành Tuyên năm 2018

Thứ Bảy 08/09/2018 , 07:04 (GMT+7)

 Chiều ngày 7/9 tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp báo giới thiệu chương trình Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể lần thứ nhất và Lễ hội Thành Tuyên năm 2018.

Hình ảnh tại Lễ hội Thành Tuyên những năm trước

 Trong 4 ngày từ 20 đến 23 tháng 9 năm 2018 tới đây, chương trình Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể lần thứ nhất sẽ diễn ra tại thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang. Đây là lần đầu tiên Liên hoan được tổ chức, nhằm tôn vinh và phát huy kho tàng di sản phi vật thể quốc gia của các địa phương trên cả nước.

 Đến với Liên hoan lần này, khán giả sẽ được thưởng thức những di sản văn hóa phi vật thể do các Đoàn nghệ thuật đến từ nhiều địa phương trên cả nước trình diễn như: Cồng chiêng Tây Nguyên (Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam), Dân ca Quan họ (Bắc Giang), Đờn ca tài tử (Bạc Liêu), Dân ca Ví, Giặm (Hà Tĩnh), Khèn Mông (Hà Giang), Chầu văn (Nam Định), Xòe Thái (Sơn La), trò diễn Xuân Phả (Thanh Hóa), Hát Bài chòi (Quảng Nam), Hát Then của dân tộc Tày, Nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn, nghi lễ tín ngưỡng thờ Mẫu (Tuyên Quang).

Ông Nguyễn Vũ Phan, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang phát biểu tại buổi họp báo

Ông Nguyễn Vũ Phan, Quyền Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tuyên Quang, phát biểu tại buổi họp báo: “Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể là cơ hội để chúng ta có thể quảng bá, giới thiệu những di sản văn hóa đặc sắc của đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.”

 Vào lúc 20h tối ngày 21/9, tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang sẽ diễn ra lễ khai mạc Liên hoan kết hợp với Lễ khai mạc Lễ hội Thành Tuyên năm 2018 với chủ đề “Tinh hoa hội tụ”.

Trong cùng khoảng thời gian từ 20 đến 23 tháng 9/2018, khán giả đến tham quan và thưởng thức chương trình Liên hoan trình diễn di sản văn hóa phi vật thể lần thứ nhất sẽ được tham gia vào các hoạt động đặc sắc của Lễ hội Thành Tuyên – lễ hội Trung Thu hết sức độc đáo của riêng tỉnh Tuyên Quang...

Trong khuôn khổ chương trình, vào 20h tối ngày 22/9 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật “Lung linh sắc màu Đêm hội Thành Tuyên” để chào mừng Lễ hội Thành Tuyên 2018.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm