| Hotline: 0983.970.780

Sắp thử nghiệm buồng lấy mẫu xét nghiệm chống nóng, giảm nguy cơ lây chéo Covid-19

Thứ Sáu 04/06/2021 , 19:37 (GMT+7)

Nhóm các công ty công nghệ vừa nghiên cứu thành công và chuẩn bị thử nghiệm buồng lấy mẫu xét nghiệm chống nóng và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo Covid-19.

Mô hình buồng lấy mẫu do Dự án Nam Việt Design, PAM Air và Signify nghiên cứu dự kiến được thử nghiệm vào ngày 5/6 tới tại Bắc Giang.

Mô hình buồng lấy mẫu do Dự án Nam Việt Design, PAM Air và Signify nghiên cứu dự kiến được thử nghiệm vào ngày 5/6 tới tại Bắc Giang.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm chống nóng và giảm nguy cơ lây nhiễm chéo cùng giải pháp làm mát, điều khiển thông minh và khử trùng tân tiến nhất, hỗ trợ nhân viên y tế chống dịch tại Bắc Giang được nhóm Dự án Nam Việt Design, PAM Air và Signify (tên mới của Philips Lighting) nghiên cứu và triển khai.

Hiện tại, đội ngũ dự án đang thi công sản phẩm mẫu đầu tiên, dự kiến hoàn thành lắp đặt và đưa vào sử dụng thực tế vào ngày 5/6 tại Bắc Giang, nơi đang là điểm nóng với hơn 2,000 trường hợp cần lấy mẫu xét nghiệm mỗi ngày.

Buồng lấy mẫu xét nghiệm thông minh này khi đưa vào vận hành sẽ giúp đảm bảo an toàn và ổn định chất lượng môi trường cho các Y Bác sĩ tăng hiệu quả làm việc.

Buồng lấy mẫu sau khi hoàn thành lắp đặt tại Bắc Giang sẽ được vận hành kiểm thử toàn bộ hoạt động trong 12 tiếng để đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật. Bên cạnh đó, nhằm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống Covid-19 cũng như phục vụ tính tiện lợi, linh hoạt khi di chuyển buồng lấy mẫu xét nghiệm giữa các môi trường khác nhau, chúng tôi không khuyến khích y bác sỹ cởi bỏ quần áo bảo hộ để đảm bảo an toàn tối đa.

Trong giai đoạn này, đây được coi là một trong các giải pháp thiết thực nhất, với mô hình tối ưu có khả năng dễ dàng nhân rộng, hỗ trợ và bảo vệ nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch. Hiện tại, đội sản xuất xây lắp có thể hoàn thiện 50 sản phẩm một tuần để đối phó với tình hình dịch bệnh.

Nhóm nghiên cứu thực hiện dự án này do đội ngũ y tế phải mặc trang phục bảo hộ trong thời gian dài, giữa thời tiết cực đoan ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và an toàn. Bên cạnh đó, trang phục bảo hộ che kín toàn thân cũng gây nhiều bất tiện tới sinh hoạt cá nhân và chất lượng công việc của các nhân viên y tế.

Điểm đặc biệt của phương án buồng lấy mẫu xét nghiệm chống nóng này nằm ở tính linh hoạt của thiết kế cùng công nghệ làm mát, điều khiển thông minh DLCorp và giải pháp khử trùng Philips UVC.

Với kích thước mỗi buồng khoảng 1,2m x 2,4m x 2,65m, đội ngũ y bác sĩ có thể ngồi bên trong không gian mát mẻ, được đảm bảo khử trùng và đưa tay qua hai ô nhỏ trên cửa sổ để lấy mẫu xét nghiệm. Giải pháp này giúp đảm bảo sức khỏe của đội ngũ y bác sĩ, nâng cao hiệu quả công tác đối phó đại dịch Covid-19.

Về nguyên lý hoạt động, không khí tự nhiên từ môi trường được hút vào ngăn đệm không khí bằng quạt hút cưỡng bức, di chuyển qua màng lọc rồi được chiếu qua đèn Philips UVC có khả năng khử khuẩn không sản sinh ra Ozone trước khi vào trong phòng. Sau đó không khí tiếp tục được lưu chuyển qua dàn lạnh điều hòa, được làm mát và đồng thời lọc bụi mịn thêm một lần nữa để đảm bảo chất lượng không khí.

Môi trường buồng lấy mẫu được trang bị các hệ thống thông minh và an toàn từ đèn UVC đến hệ thống loa phát thanh. Tất cả đều được khử trùng bề mặt trong vòng 08 phút trước mỗi ca trực của y bác sĩ. Bên cạnh đó, các hệ thống hoạt động tự động và có thể điều khiển từ xa cũng giúp bác sĩ giảm thiểu việc tiếp xúc bề mặt và tập trung vào hoạt động lấy mẫu.

    Tags:
Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Bình luận mới nhất