| Hotline: 0983.970.780

Sạt lở thì rất nhiều, nhưng ở Đất Mũi nghiêm trọng nhất

Thứ Bảy 16/01/2021 , 19:44 (GMT+7)

Sạt lở thì rất nhiều, nhưng ở Đất Mũi là nghiêm trọng nhất. Đó là khẳng định của Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp trong chuyến khảo sát tại xã Đất Mũi.

Ngày 16/1, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn công tác đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Cà Mau, kiểm tra thực tế về công tác khắc phục hậu quả thiên tai, đến thăm hỏi người dân tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển.

Tại xã Đất Mũi, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn công tác đến khảo sát dự án đầu tư xây dựng kè chống sạt lở bờ biển Đông đoạn từ Đất Mũi đến cửa biển Vàm Xoáy.

Theo đó, đoạn kè này có chiều dài 3.000m, rộng 3,4m được kết cấu bằng cọc ly tâm dự ứng lực với tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ 2020 – 2022. Mục tiêu của dự án là bảo vệ, chống sạt lở bờ biển phía Đông đoạn từ Đất Mũi đến Vàm Xoáy. Đồng thời, góp phần bảo vệ và tái tạo nguồn tài nguyên thiên nhiên, tạo điều điện phát triển các hoạt động kinh tế, xã hội và du lịch trong khu vực.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn công tác đến khảo sát dự án đầu tư xây dựng kè chống sạt lở bờ biển Đông đoạn từ Đất Mũi đến cửa biển Vàm Xoáy. Ảnh: Trọng Linh.

Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn công tác đến khảo sát dự án đầu tư xây dựng kè chống sạt lở bờ biển Đông đoạn từ Đất Mũi đến cửa biển Vàm Xoáy. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Lê Văn Sử, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết: Đây là dự án rất cần thiết để đầu tư nhằm tăng cường khả năng thích ứng với tình trạng xói lở bờ biển. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện cũng gặp nhiều khó khăn vướng mắc. Điều kiện thi công thường bị ảnh hưởng do thời tiết bất lợi trên biển.

Sau khi khảo sát thực tế, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cho rằng: Đây là công trình rất có ý nghĩa, vì không những góp phần bảo vệ, ngăn ngừa, khôi phục lại đai rừng phòng hộ mà còn góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt là phục vụ phát triển du lịch.

"Đất Mũi là địa phương bị ảnh hưởng do sạt lở nhiều nhất của tỉnh Cà Mau và cả nước. Sạt lở thì rất nhiều, nhưng sạt lở ở Đất Mũi là nghiêm trọng nhất của cả nước", Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nói.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn công tác đã trao 50 suất quà cho bà con xã Đất Mũi có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng của thiên tai. Ảnh: Trọng Linh.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp cùng đoàn công tác đã trao 50 suất quà cho bà con xã Đất Mũi có hoàn cảnh khó khăn ảnh hưởng của thiên tai. Ảnh: Trọng Linh.

Tại huyện Ngọc Hiển, Thứ trưởng đánh giá cao công tác chỉ đạo phòng chống thiên tai của huyện này trong thời gian qua. Theo đó, huyện Ngọc Hiển có 6 xã thì có 5 xã giáp biển và 1 xã gần biển. Hiện nay cả 6 xã của huyện Ngọc Hiển đều có lực lượng phòng chống thiên tại tại chỗ. Trong đó, có lực lượng công an, quân đội, biên phòng cùng các trang thiết bị phù hợp với điều kiện phòng chống thiên tai của địa phương nhờ đó đã giảm thiểu đáng kể thiệt hại.

Dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp đã trao 50 suất quà cho bà con xã Đất Mũi có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Bình luận mới nhất