| Hotline: 0983.970.780

Sau Hải Phòng, đến lượt Quảng Ninh ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập’

Thứ Ba 07/04/2020 , 06:39 (GMT+7)

Từ hôm nay (7/4), tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện chủ trương cách ly y tế tập trung tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch.

Ngày 6/4, UBND tỉnh Quảng Ninh phát đi thông báo, cho biết trong thời gian thực hiện cách ly xã hội, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục thực hiện chủ trương cách ly y tế tập trung tất cả người đến từ/đi qua vùng dịch theo đúng Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Thông báo số 1709/TB-TU ngày 18/3/2020 của Thường trực Tỉnh ủy.

Đối với tất cả những người đến từ/đi qua vùng dịch đến tỉnh Quảng Ninh, người rời tỉnh Quảng Ninh đến các vùng dịch trở về (trừ các trường hợp được phép theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản hướng dẫn số 2601/KGVX-VPCP ngày 03/4/2020 của Văn phòng Chính phủ) đều phải thực hiện cách ly y tế tập trung 14 ngày.

Tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ngành: Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Giao thông vận tải, Y tế chỉ đạo các chốt kiểm soát phòng chống dịch, các tổ tự quản của các địa phương thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện, kiên quyết đưa đi cách ly tất cả các trường hợp nêu trên. UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí cơ sở cách ly bắt buộc đối với các trường hợp nêu trên, chi phí cách ly do người phải cách ly chi trả.

Sáng 4/6, lao động Quảng Ninh sang Hải Phòng làm việc đã phải quay trở lại. Ảnh: PH

Sáng 4/6, lao động Quảng Ninh sang Hải Phòng làm việc đã phải quay trở lại. Ảnh: PH

Trước đó, TP cũng Hải Phòng thông báo sẽ cách ly y tế tập trung tất cả người từ các vùng dịch về Hải Phòng từ ngày 3/4. Người cách ly (những người vào Hải Phòng không thuộc quy định tại Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng) sẽ phải tự chi trả chi phí phục vụ cách ly.

Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, người ở các vùng dịch là những nơi đã có dịch COVID-19 bùng phát trong thời gian vừa qua.

Riêng những trường hợp từ Hải Phòng đi đến các tỉnh, thành phố khác sẽ phải có giấy xác nhận cho phương tiện ra ngoài thành phố của chủ tịch UBND các quận, huyện. Khi trở về từ các địa phương có dịch bùng phát thì phải thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Về việc phát giấy xác nhận cho phép phương tiện được vào thành phố, chủ tịch TP Hải Phòng giao Công an thành phố chỉ đạo Phòng cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt cung cấp mẫu cho các chốt kiếm soát của thành phố để quản lý và cấp giấy xác nhận.

Với xe tải, chỉ cho người trên xe gồm 1 lái xe và 1 phụ được vào thành phố. Nếu vượt quá số người, phải đưa vào khu cách ly tập trung của thành phố.

Ghi nhận của PV Báo NNVN lúc 22h ngày 6/4, tại chốt kiểm soát dịch trên QL 10 (gần cầu Đá Bạc, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng). Người điều khiển phương tiện từ Quảng Ninh sang Hải Phòng đều phải dừng xe để kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế. Còn người không lái xe không phải khai báo và kiểm tra thân nhiệt. Vị cán bộ công an tại trạm cho biết: "Nếu các anh muốn vào Hải Phòng thì phải ở lại luôn thành phố cho đến hết ngày 15/4. Các anh cứ suy nghĩ kỹ, còn không thì có thể quay lại Quảng Ninh".

Đối với những lao động là người Quảng Ninh đang làm việc tại Hải Phòng, cán bộ công an cho hay: "Muốn vào Hải Phòng làm việc phải có giấy xác nhận của Công ty. Tuy nhiên, những người này sau khi đến Hải Phòng cũng phải ở lại đây luôn cho đến hết ngày cách ly xã hội mới được về".

Hiện có rất nhiều người dân Quảng Ninh đang làm việc cho khu công nghiệp Vsip Hải Phòng. Với tình hình căng thẳng như này, họ buộc phải nghỉ việc hoặc nếu có đi làm phải lo được chỗ ăn ở tại Hải Phòng trong 10 ngày tới.

Sáng 6/4, rất nhiều công nhân người Quảng Ninh đi xe máy sang Hải Phòng làm việc đã phải quay về do không được qua chốt.

Trong đêm 6/4, tỉnh Quảng Ninh cũng bắt đầu thực hiện siết chặt người ra vào tỉnh và các khu vực trên địa bàn. Trừ những trường hợp được phép theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và văn bản hướng dẫn số 2601/KGVX-VPCP ngày 03/4/2020 của Văn phòng Chính phủ, còn lại "nội bất xuất, ngoại bất nhập".

Xem thêm
Hà Lan sẵn sàng giúp Việt Nam đạt mục tiêu về xuất khẩu nông sản

Trưa 19/3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan họp song phương với đoàn công tác Hà Lan do Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal dẫn đầu.

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

149 dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 có sự tham gia của 74 đơn vị, 149 dự án thuộc 21 lĩnh vực.