| Hotline: 0983.970.780

Chưa tăng học phí lái xe ở Quảng Ninh, nơi nào thu quá trả lại tiền

Thứ Năm 26/03/2020 , 19:45 (GMT+7)

Lãnh đạo Sở GT-VT tỉnh Quảng Ninh khẳng định, cơ sở nào thu phí học lái xe không hợp lý sẽ phải trả lại tiền.

Trả lời trên báo chí mới đây, ông Bùi Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Quảng Ninh, khẳng định chưa tăng học phí tại các cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, nhiều cơ sở đào tạo lái xe tại Quảng Ninh đã áp dụng mức phí mới cao hơn nhiều so với quy định.

5 cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn Quảng Ninh đã thống nhất tăng học phí lái xe. Sở GTVT khẳng định, nơi nào đã thu quá phải trả lại tiền. Ảnh VC

5 cơ sở đào tạo lái xe trên địa bàn Quảng Ninh đã thống nhất tăng học phí lái xe. Sở GTVT khẳng định, nơi nào đã thu quá phải trả lại tiền. Ảnh VC

Về thông tin nhiều cơ sở tự ý tăng phí đào tạo lái xe, trao đổi với PV Báo NNVN, ông Bùi Hồng Minh, cho biết hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 5 cơ sở đào tạo lái xe, gồm: Cao đẳng Than - Khoáng sản Việt Nam, Cao đẳng Giao thông Quảng Ninh, Trung cấp Kinh tế Kỹ thuật và Công nghệ Hạ Long, Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng, Trung tâm sát hạch lái xe Quảng Ninh. Các cơ sở này vừa rồi có văn bản thông báo tăng học phí, sau đó Sở GT-VT chủ trì cùng với Sở Tài chính, Sở LĐTB-XH đã làm việc với 5 đơn vị trên.

"Hiện mức thu phí học lái xe như nào là quyền của đơn vị nhưng cơ quan nhà nước sẽ có kiểm tra, cơ cấu giá phải hợp lý. Chúng tôi đang kiểm tra lại mức phí của 5 đơn vị, hiện mới kiểm tra được hai và đang yêu cầu họ giải trình, chắc sang tuần sẽ có kết quả", ông Minh nói.

Theo Thông tư 38/2019/TT-BGTVT của Bộ GT-VT, quy định từ ngày 1/5/2020 các cơ sở đào tạo phải lắp thiết bị giám sát môn học lý thuyết, điểm danh bằng vân tay… Do có thông tư 38 nên học viên lo ngại các cơ sở đào tạo lái xe có thể "vin" vào lí do này để tăng giá cao.

Tuy nhiên, theo ông Minh, việc trang bị thêm thiết bị, giá thành không quá cao, sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chi phí đào tạo. "Sau ngày 01/5/2020 phí lái xe có tăng nhưng chắc không tăng nhiều. Còn bây giờ cơ sở nào thu không hợp lý, thu trước, nếu Sở nhận được phản ánh sẽ xử lý nghiêm, yêu cầu phải trả lại tiền đã thu quá", ông Minh quả quyết.

Về quản lý giá đào tạo lái xe, ông Minh cho biết Sở GT-VT và các cơ quan quản lý nhà nước không chi phối mức học phí của các cơ sở đào tạo lái xe. Bởi theo Thông tư liên tịch số 72/2011/TTLT-BTC-BGTVT ngày 27/5/2011 giữa Bộ GT-VT và Bộ Tài chính, cơ sở đào tạo dựa trên nội dung, chương trình đào tạo, đầu tư cơ sở vật chất, chi phí đào tạo… để xây dựng mức học phí và thỏa thuận với học viên bằng hợp đồng đào tạo. Còn trong trường hợp giá không hợp lý thì UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ thành lập tổ kiểm tra để xác định lại định mức học phí, cơ cấu hình thành nên giá học phí…

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm