| Hotline: 0983.970.780

Sẽ có hàng vạn ngôi nhà mới thay thế nhà tạm, nhà dột nát

Chủ Nhật 06/10/2024 , 14:34 (GMT+7)

Với truyền thống, đạo lý 'lá lành đùm lá rách', 'tình dân tộc, nghĩa đồng bào', Agribank ủng hộ 100 tỷ đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.

Ngày 5/10/2024, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”. 

Tham dự chương trình còn có đồng chí Lương Cường, Thường trực Ban Bí thư; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Trung ương Đảng; Lãnh đạo các Ban, Bộ ngành Trung ương và địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Đại diện Agribank có ông Phạm Đức Ấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV và bà Từ Thị Kim Thanh - Thành viên HĐTV tham dự chương trình.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại Chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.

Chủ trương xóa nhà tạm, nhà dột nát là một trong những chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành, cấp ủy, chính quyền địa phương, các đoàn thể, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, nhằm phát huy truyền thống văn hóa và tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”.

Phong trào "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước trong năm 2025" đã được phát động từ tháng 4/2024 tại huyện Đà Bắc - tỉnh Hòa Bình, thiết thực hướng đến chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, kỷ niệm 95 năm thành lập Đảng, 135 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 80 năm Quốc khánh Nước Cộng hoà XHCN Việt Nam, 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Chương trình đã được đồng bào trong và ngoài nước hưởng ứng nhiệt tình, mang lại hiệu quả thiết thực cho người nghèo. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, những đóng góp quan trọng của đồng bào đồng chí cả nước, của các địa phương đối với người nghèo và đối với phong trào thi đua có ý nghĩa nhân văn cao quý này.

Khi bắt đầu phát động chương trình này, ước tính có khoảng 170.000 nhà tạm, nhà dột nát cần sửa chữa, xây mới, đến nay còn khoảng hơn 153.000 nhà. Mục tiêu trong năm 2025, phải hoàn thành cả 3 nội dung: hỗ trợ nhà ở cho người có công; hỗ trợ nhà ở cho người dân theo các chương trình mục tiêu quốc gia; sửa chữa, xây mới 153.000 nhà trong phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Tại chương trình, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kêu gọi đồng bào chiến sĩ cả nước, kêu gọi các địa phương và nhân dân hãy chung tay tiếp tục phong trào thi đua với sự tăng tốc, tích cực hơn nữa, với tinh thần ai có gì giúp nấy, ai có của giúp của, ai có công giúp công, ai có ít giúp ít, ai có nhiều giúp nhiều, để hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025 cho đồng bào, nhất là đồng bào dân tộc vùng sâu vùng xa, vùng biên giới hải đảo và thực hiện chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước là “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và các Ngân hàng thương mại ủng hộ kinh phí 1.000 tỷ đồng chung tay cùng hệ thống chính trị, các địa phương hoàn thành mục tiêu xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo. Trong đó, Agribank ủng hộ kinh phí 100 tỷ đồng, với mong muốn chung tay cùng hệ thống chính trị hoàn thành kế hoạch xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trong đợt thi đua cao điểm từ nay đến hết năm 2025.

Agribank trao ủng hộ 100 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Agribank trao ủng hộ 100 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Với truyền thống, đạo lý “lá lành đùm lá rách”, “tình dân tộc, nghĩa đồng bào, yêu thương đùm bọc lẫn nhau”, trong những năm qua, thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước, Ngân hàng Nhà nước, Agribank luôn dành nguồn lực lớn tập trung chăm lo, nâng cao chất lượng cuộc sống người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hoạt động ý nghĩa. Mỗi dịp Tết đến Xuân về, toàn hệ thống Agribank đều dành kinh phí 100 tỷ đồng hỗ trợ công tác chăm lo cho người nghèo, các gia đình chính sách trên khắp mọi miền Tổ quốc với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, trọn vẹn.

Đối với phong trào "Chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát" do Thủ tướng Chính phủ phát động, trong những tháng đầu năm 2024, Agribank đã ủng hộ 20 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tỉnh Hòa Bình; 15 tỷ đồng xây nhà tình nghĩa tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Đắk Lắk; 5 tỷ đồng ủng hộ chương trình "xóa nhà tạm, nhà dột nát" tại tỉnh Lâm Đồng và tại nhiều địa phương trong cả nước với kinh phí hàng chục tỷ đồng…

Khẳng định thương hiệu “Ngân hàng vì cộng đồng”, Agribank là một trong những đơn vị luôn chủ động và tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội. Hằng năm, Agribank dành trên 500 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực như: Tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo, gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; xây dựng trường học, trạm y tế, công trình giao thông; tặng quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng; chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng; hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống…

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng đại diện các đơn vị tài trợ chụp ảnh lưu niệm.

Lãnh đạo Đảng và Nhà nước cùng đại diện các đơn vị tài trợ chụp ảnh lưu niệm.

Agribank luôn khẳng định vị thế, vai trò của Ngân hàng thương mại hàng đầu, chủ lực trong thực thi các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng; kiên định sứ mệnh cung ứng vốn tín dụng và dịch vụ ngân hàng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông nghiệp, nông thôn, gắn bó đồng hành cùng người nông dân, cộng đồng doanh nghiệp trên khắp mọi miền đất nước.

Agribank luôn duy trì tỷ trọng dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn khoảng 65-70% tổng dư nợ của ngân hàng, chiếm thị phần lớn nhất về tín dụng đầu tư nông nghiệp, nông thôn tại Việt Nam với nhiều chương trình tín dụng hiệu quả, sáng tạo, phù hợp với thực tiễn, góp phần quan trọng hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, phát triển kinh tế nông nghiệp và kinh tế - xã hội đất nước.

Xem thêm
Guinea muốn học hỏi kinh nghiệm của nông nghiệp Việt Nam

Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy hợp tác Nam - Nam và Việt Nam - Nam Phi - Guinea, thể hiện là thành viên có trách nhiệm về an ninh lương thực, nhất là với châu Phi.

Chuyện chuyển dịch cơ cấu cây trồng ở vựa rau Minh Tân

Ông Đinh Văn Thủy, Chủ tịch UBND xã Minh Tân, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội thông tin, địa phương có 587 ha đất nông nghiệp trong đó có 160 ha rau.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!