| Hotline: 0983.970.780

Sẽ thanh tra toàn diện dự án nhà ở xã hội thuộc CTy Hoàng Quân

Thứ Sáu 20/07/2018 , 14:03 (GMT+7)

Đó là thông tin do ông Lê Văn Dẽ, GĐ Sở Xây dựng Khánh Hòa trả lời chất vấn của cử tri tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Khánh Hòa khóa VI diễn ra vào sáng 19/7.

 Nhà xã hội Hoàng Quân đến nay vẫn chưa bàn giao nhà cho khách hàng

Theo ông Dẽ, sau nhiều lần Sở Xây dựng kiểm tra (PV-5 lần) dự án Nhà ở xã hội-Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (gọi tắt là Dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân), phường Vĩnh Hải (TP Nha Trang) do Cty CP Tư vấn - Thương mại - Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là Cty Hoàng Quân) làm chủ đầu tư vẫn chưa đảm bảo tiến độ thi công và bàn giao nhà cho khách hàng như đã cam kết.

Vì vậy, mới đây UBND tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định xử phạt Cty Hoàng Quân với số tiền 275 triệu đồng vì hành vi chậm tiến độ. Bên cạnh đó, Sở xây dựng đã tham mưu cho UBND tỉnh Khánh Hòa thành lập Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra toàn diện dự án này, trong đó có vấn đề 220 căn hộ chủ đầu tư thế chấp ngân hàng và 220 tỷ của người dân đã đóng góp vào để cho chủ đầu tư thực hiện dự án và một số vấn đề khác...

“Nay mai tỉnh sẽ ban hành Quyết định sẽ thành lập Đoàn liên ngành sẽ thanh tra toàn diện dự án này”, ông Dẽ khẳng định.

Được biết, dự án nhà xã hội Hoàng Quân có diện tích 10.843 m2, đươc xây dựng 4 khối nhà, trong đó 2 khối 15 tầng và 2 khối 18 tầng, với diện tích sàn khoảng 93.000 m2. Trong đó 4 khối nhà có 1.002 căn hộ, cụ thể nhà ở xã hội 819 căn, nhà ở kinh doanh 183 căn. Dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân khởi công vào tháng 4/2015, với tổng mức đầu tư 550 tỷ đồng. Và, đến quý IV/2016 công trình phải hoàn thành và bàn giao nhà cho khách hàng.

Cũng theo ông Dẽ, dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân đã được hỗ trợ gói 30.000 tỷ của Chính phủ ưu tiên việc cho vay đối với những người thuộc diện mua nhà ở xã hội...

Tại phiên chất vấn, cư tri cho rằng việc chậm trễ giao nhà của dự án đã khiến nhiều hộ gia đình CB-CNV đâm vào hoàn cảnh phải đi thuê mướn nhà ở và trả lãi ngân hàng. Trong khi chủ đầu tư chỉ hỗ trợ số tiền từ 480.000 - 540.000 đồng/tháng/hợp đồng.

Nhưng theo ông Dẽ, trong thời gian chậm tiến độ, từ tháng 5,6,7/2018, nhà đầu tư đã cam kết và có trách nhiệm trả tiền thuê nhà 1 triệu/tháng/căn hộ đối với người mua nhà. Do không trùng khớp các con số nên ông Dẽ cho biết, sẽ làm việc lại nhà đầu tư để làm rõ vấn đề này./.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất