| Hotline: 0983.970.780

Sẽ tổ chức lễ hội trái cây Việt Nam tại nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc

Thứ Năm 03/10/2024 , 16:42 (GMT+7)

Lễ hội trái cây Việt Nam vừa diễn ra tại Bắc Kinh là một trong những yếu tố tạo động lực để doanh nghiệp Việt Nam cải tiến phương thức kinh doanh, sản phẩm.

Chia sẻ về lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất vừa diễn ra trong 2 ngày 29 và 30/9 tại Bắc Kinh, Trung Quốc, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) đánh giá, đây là lần đầu tiên một lễ hội trái cây tầm cỡ quy mô quốc gia Việt Nam được tổ chức ở một thị trường tiêu thụ trái cây vào hàng bậc nhất thế giới, với sự chung tay cộng tác của liên Bộ Công thương, Bộ NN-PTNT đồng hành cùng Hiệp hội rau quả Việt Nam và gần 30 doanh nghiệp xuất khẩu rau quả lớn của Việt Nam.

Gần 30 doanh nghiệp xuất khẩu rau quả lớn của Việt Nam tham gia giới thiệu sản phẩm tại Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Hồng Thắm.

Gần 30 doanh nghiệp xuất khẩu rau quả lớn của Việt Nam tham gia giới thiệu sản phẩm tại Lễ hội trái cây Việt Nam lần thứ nhất diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh: Hồng Thắm.

Với chủ đề “Trái cây Việt Nam - Bốn mùa thơm ngon”, Ban Tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ giới thiệu, quảng bá mạnh mẽ tới giới kinh doanh và người tiêu dùng khu vực phía Bắc Trung Quốc, nơi nhu cầu tiêu thụ rất lớn nhưng ít điều kiện tiếp cận trái cây Việt Nam, về 12 loại trái cây đặc trưng miền nhiệt đới, đặc sắc về hương vị, đẳng cấp về chất lượng, phong phú về chủng loại và bổ dưỡng về giá trị sử dụng của Việt Nam đã được mở cửa vào thị trường Trung Quốc.

Cục trưởng Vũ Bá Phú cho hay, lâu nay, trái cây Việt Nam đưa sang Trung Quốc - thị trường xuất khẩu chủ lực của nông sản Việt Nam, chủ yếu qua đường biên mậu, vì vậy giá trị xuất khẩu trồi sụt bấp bênh và nhiều rủi ro thương mại.

Những năm gần đây, việc tập trung chuyển hướng đẩy mạnh xuất khẩu chính ngạch đã tác động tới sự thay đổi trong tư duy và thực hành kinh doanh trái cây của nhiều doanh nghiệp, buộc doanh nghiệp cần tập trung đổi mới và đảm bảo yêu cầu chất lượng cao của thị trường nhập khẩu để tồn tại và phát triển.

Lễ hội lần này chính là một trong những yếu tố tạo động lực rõ rệt để các doanh nghiệp Việt Nam cải tiến phương thức kinh doanh, cải tiến sản phẩm, cung ứng cho thị trường các loại trái cây có mẫu mã đẹp, chất lượng nổi trội để thu được giá trị xuất khẩu tương xứng, góp phần nâng tầm vị thế Việt Nam trên bản đồ nguồn cung trái cây thế giới.

“Lễ hội này cho thấy tầm quan trọng lớn của công tác truyền thông, quảng bá thương hiệu và hình ảnh các sản phẩm nông sản nói chung, trái cây nói riêng trực tiếp tại các thị trường nước ngoài mục tiêu. Việc tổ chức lễ hội quy mô, bài bản, có tính chuyên nghiệp cao sẽ hỗ trợ mạnh mẽ việc thu hút sự quan tâm và trải nghiệm thực tế của khách hàng tiềm năng và người tiêu dùng nước ngoài”, ông Vũ Bá Phú nói thêm.

Mặt hàng trái cây Việt Nam và các sản phẩm chế biến từ trái cây sẽ được luân phiên tổ chức lễ hội ở các tỉnh, thành phố khác nhau của Trung Quốc. Ảnh: Hồng Thắm. 

Mặt hàng trái cây Việt Nam và các sản phẩm chế biến từ trái cây sẽ được luân phiên tổ chức lễ hội ở các tỉnh, thành phố khác nhau của Trung Quốc. Ảnh: Hồng Thắm

Sau thành công của lễ hội, Cục trưởng Vũ Bá Phú cho hay, Bộ Công thương sẵn sàng tiếp tục đồng hành cùng Bộ NN-PTNT, các hiệp hội ngành hàng liên quan thực hiện đa dạng các lễ hội sản phẩm chuyên đề, chuyên ngành tại thị trường Trung Quốc và các thị trường xuất khẩu tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam trong thời gian tới.

“Riêng với mặt hàng trái cây và các sản phẩm chế biến từ trái cây sẽ được luân phiên tổ chức lễ hội ở các tỉnh, thành phố khác nhau của Trung Quốc, đặc biệt là khu vực phía Bắc và các khu vực phía sâu nội địa nước này, nơi còn chưa biết nhiều đến hoặc ít tiêu thụ trái cây Việt Nam”, Cục trưởng Vũ Bá Phú cho biết thêm.

Xem thêm
Kỷ luật loạt cán bộ ở Tuyên Quang do liên quan Tập đoàn Thuận An

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, thi hành kỷ luật Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang nhiệm kỳ 2020-2025 và ông Chẩu Văn Lâm.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Ám ảnh trận lũ quét lớn nhất 70 năm qua

Người dân bản Đửa khẳng định trong đời họ chưa từng chứng kiến trận thiên tai nào kinh hoàng đến thế, mọi thứ đến quá nhanh, ngỡ ngàng vượt ngoài sức tưởng tượng.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài 1] Người thức giấc cùng dòng sông

Không chỉ là dòng sông năng lượng, sông Đà hùng vĩ đang hiện hữu ở một diện mạo mới - vùng lòng hồ, đang thắp lên giấc mơ lớn cho những vùng đất ven sông!