| Hotline: 0983.970.780

SEA Games 32 ngày 15/5: Việt Nam vượt mục tiêu 120 huy chương vàng

Thứ Hai 15/05/2023 , 21:45 (GMT+7)

Đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức vượt qua mục tiêu đạt 120 huy chương vàng đặt ra trước khi xuất quân sang Campuchia dự SEA Games 32.

Tổng hợp SEA Games 32 ngày 15/5 

Trong ngày 15/5, đoàn thể thao Việt Nam đã chính thức cán mốc 124 huy chương vàng, qua đó vượt chỉ tiêu ban đầu là giành từ 90-120 huy chương vàng. Điều này giúp đoàn Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trên bảng tổng sắp huy chương. 

Đoàn thể thao Thái Lan đang xếp ở vị trí thứ 2 với 94 huy chương trong khi đoàn thể thao Indonesia có 74 huy chương vàng. Nhìn chung, trong thời gian còn lại của SEA Games 32, rất khó để khoảng cách về huy chương vàng của các đoàn thể thao khác có thể san bằng. 

Bóng đá nữ mang lại tấm huy chương vàng lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Thethao247.

Bóng đá nữ mang lại tấm huy chương vàng lịch sử cho đoàn thể thao Việt Nam. Ảnh: Thethao247.

Một trong những tấm huy chương vàng đáng chú ý nhất đến từ môn bóng đá nữ khi những cô gái vàng giành chiến thắng quan trọng với tỷ số trước nữ Myanmar. Đây là lần thứ 4 liên tiếp, các học trò của HLV Mai Đức Chung lên ngôi vô địch tại đấu trường khu vực. 

2 bàn thắng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam được ghi do công của Huỳnh Như (phút 11) và Thanh Nhã (phút 75). 

Môn vật được coi là mỏ vàng của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 15/5. Các đô vật nữ Việt Nam đã thắng trong cả 6 trận chung kết tham gia trong ngày. 

Các môn võ cũng để lại dấu ấn với những tấm huy chương vàng. Ở môn Kickboxing, Lê Thị Nhi đánh bại đối thủ người Philippines ở trận chung kết KickBoxing hạng cân 50kg nữ. Ở nội dung 48kg dành cho nữ, Nguyễn Thị Hằng Nga lại đánh bại 1 đối thủ Philippines để giành HCV.

Bên cạnh đó, môn võ gậy đã có tấm huy chương vàng thứ 2 tại SEA Games 32 khi Vũ Thị Thanh Bình giành chiến thắng ở trận chung kết nội dung 55kg dành cho nữ. 

Môn Judo cũng thi đấu thành công trong ngày 15/5. Nguyễn Thị Thanh Thủy, Lê Anh Tài, Hoàng Thị Tình và Nguyễn Nhạc Như An giành 4 huy chương vàng cho thể thao Việt Nam ở nội dung Judo.

Tổng hợp những tấm huy chương vàng có được trong ngày 15/5/2023 của đoàn thể thao Việt Nam: 

1. Nguyễn Văn Quyết, Vũ Thành An, Tô Đức Anh, Nguyễn Xuân Lợi (Đấu kiếm)

2. Nguyễn Thị Yến, Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Thị Ngọc Huyền (Cầu mây)

3. Đặng Thị Linh (vật)

4. Lại Diệu Thương (vật)

5. Nguyễn Nhạc Như An (Judo)

6. Hoàng Thị Tình (Judo)

7. Lê Anh Tài (Judo)

8. Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo)

9. Nguyễn Thị Xuân (Vật)

10. Nguyễn Thị Mỹ Trang (Vật)

11. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (Vật)

12. Trần Anh Tuyết (Vật)

13. Phạm Đăng Quang (Taekwondo)

14. Lê Thị Nhi (Kick Boxing)

15. Nguyễn Thị Hằng Nga (Kick Boxing)

16. Vũ Thị Thanh Bình (Võ gậy)

17. Đội tuyển nữ Việt Nam

>>> Xem thêm: Chung kết bóng đá nữ SEA Games 32: Chờ những cô gái vàng

Xem thêm
Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi không chỉ để lại tiếng hát cao vút

Nghệ sĩ Nhân dân Tường Vi vừa qua đời ở tuổi 87, không chỉ để lại nỗi nhớ về tiếng hát cao vút, mà còn để lại nhiều ca khúc do bà sáng tác.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Mbappe sẽ thi đấu ở vị trí nào khi gia nhập Real Madrid?

Tiền đạo Mbappe vừa đăng tải bài viết chia tay CLB PSG vào rạng sáng nay, bến đỗ tiếp theo của anh nhiều khả năng sẽ là CLB Real Madrid.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm