| Hotline: 0983.970.780

Khởi nghiệp hôm nay sẽ là nền tảng cho mai sau

Chủ Nhật 05/05/2024 , 17:10 (GMT+7)

Ngày 4/5, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Hội thảo 'Hành trình khởi nghiệp từ trung học phổ thông'.

Ông Lê Hồng Vũ, Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD&ĐT TP Hà Nội cho biết, thực hiện Quyết định 1665/QĐ-TTg, nhằm ươm mầm, nuôi dưỡng ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp ngay từ trung học phổ thông.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Hội thảo với mục đích trang bị kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp cho học sinh THPT, phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có đam mê trong lĩnh vực khoa học công nghệ và khơi dậy tinh thần, khát vọng khởi nghiệp trong giới trẻ.

ông Lê Hồng Vũ, Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD&ĐT TP Hà Nội phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: HVNN

ông Lê Hồng Vũ, Phó Trưởng phòng Giáo dục trung học, Sở GD&ĐT TP Hà Nội phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: HVNN

Ông Lê Hồng Vũ đánh giá, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở đào tạo uy tín, đa ngành, đạt chuẩn đào tạo quốc tế. Học viện có nhiều ngành đào tạo như: Thú y, Chăn nuôi, Nuôi trồng thủy sản, Nông nghiệp công nghệ cao, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật điện, điện tử, Logistics, Kinh tế đầu tư, Kế toán, Luật... và là đơn vị tiên phong trong các cuộc thi khởi nghiệp.

Cũng tại Hội thảo, TS. Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho hay, nguồn nhân lực có ý nghĩa quyết định đến sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và thành phố Hà Nội nói riêng trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4; khởi nghiệp phải trở thành khát vọng thường trực của học sinh, sinh viên ngay từ hôm nay. Khởi nghiệp từ những ý tưởng ban đầu tưởng như rất đơn giản nhưng sẽ có giá trị ươm mầm, nuôi dưỡng, phát triển trong tương lai. Khởi nghiệp hôm nay sẽ là nền tảng cho mai sau.

Phần hỏi-đáp khiến không khí buổi Hội thảo trở nên sôi nổi. Ảnh: HVNN

Phần hỏi-đáp khiến không khí buổi Hội thảo trở nên sôi nổi. Ảnh: HVNN

"Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chúng tôi đã ươm mầm, nuôi dưỡng, phát triển nhiều ý tưởng khởi nghiệp từ các em học sinh THPT, khi các em trở thành sinh viên của Học viện thì những ý tưởng ấy lại được tiếp tục phát triển ở cấp độ cao hơn, có thể trở thành hành trang cho các em sau khi tốt nghiệp đại học và bước vào cuộc sống. Nhiều doanh nhân là cựu sinh viên của Học viện đã thành công, có những đóng góp rất quan trọng vào việc phát triển KT-XH của đất nước, của địa phương nhờ những ý tưởng khởi nghiệp từ thời sinh viên" TS. Nguyễn Công Tiệp chia sẻ thêm.

Tại Hội thảo, các thầy giáo, cô giáo, học sinh được các giảng viên, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp… chia sẻ các kiến thức về nhu cầu nguồn nhân lực trong cách mạng công nghiệp 4.0; hoạt động khởi nghiệp của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam; chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp…

TS. Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: HVNN

TS. Nguyễn Công Tiệp, Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: HVNN

Bằng hình thức trao đổi trực tiếp, các chuyên gia đã giải đáp những thắc mắc về nhu cầu nguồn nhân lực, hoạt động khởi nghiệp của học sinh, qua đó góp phần nuôi dưỡng và khơi dậy những ý tưởng, niềm đam mê khởi nghiệp, tạo cơ hội học tập và lựa chọn ngành nghề sau khi tốt nghiệp bậc THPT của các em học sinh lớp 12...

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.