| Hotline: 0983.970.780

Sinh viên trường Đại học Nông lâm TP.HCM có thêm nhiều cơ hội việc làm

Thứ Năm 04/07/2024 , 17:57 (GMT+7)

TP.HCM Trường Đại học Nông Lâm TP.HCM và Tập đoàn Archer Daniels Midland (ADM) đã ký kết ghi nhớ thỏa thuận hợp tác, mở ra nhiều cơ hội mới cho sinh viên của trường.

Trường Đại học Nông lâm TP.HCM và Tập đoàn ADM ký kết ghi nhớ hợp tác (MOA).

Trường Đại học Nông lâm TP.HCM và Tập đoàn ADM ký kết ghi nhớ hợp tác (MOA).

Hai bên cùng thống nhất hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, mở ra nhiều cơ hội việc làm, phát triển bản thân cho sinh viên trong thời gian học tập cũng như sau khi ra trường.

Thông qua quỹ ADM Cares, Tập đoàn ADM cam kết hỗ trợ học bổng, phối hợp tổ chức các hội thảo, khóa đào tạo chuyên sâu nhằm nâng cao kỹ năng thực tiễn cho sinh viên. Đặc biệt, sinh viên trường Đại học Nông lâm TP.HCM sẽ có cơ hội tham gia vào các dự án nghiên cứu và thực tập tại các chi nhánh của ADM trên toàn cầu. Sinh viên được hỗ trợ để phát triển bản thân qua các hoạt động kết nối đào tạo gắn liền thực tiễn, thực hiện các hoạt động nghiên cứu và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Ông Somnuek Ngamtrakulcholchol, Giám đốc nhân sự khu vực APAC của ADM, nhấn mạnh: "Giáo dục là nền tảng cho sự phát triển bền vững. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác với trường Đại học Nông lâm TP.HCM sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên tiếp cận với các cơ hội học tập và nghề nghiệp chất lượng cao".

Phát biểu tại buổi ký kết, PGS.TS. Phan Tại Huân, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Nông lâm TP.HCM bày tỏ sự vui mừng, cũng như kỳ vọng vào sự hợp tác lâu dài, hiệu quả giữa Tập đoàn ADM và nhà trường. “Sự hợp tác này không chỉ giúp nâng cao chất lượng đào tạo mà còn tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với những cơ hội nghề nghiệp tốt nhất”, PGS.TS. Phan Tại Huân chia sẻ.

Đoàn tham quan cơ sở vật chất tại khu thực nghiệm khoa Thủy sản, Trường Đại học Nông lâm TP.HCM.

Đoàn tham quan cơ sở vật chất tại khu thực nghiệm khoa Thủy sản, Trường Đại học Nông lâm TP.HCM.

Phía Tập đoàn ADM đã có buổi tham quan tại khu thực nghiệm các khoa Nông học - Thủy sản - Chăn nuôi thú y thuộc trường Đại học Nông lâm TP.HCM. Đoàn tham quan có cơ hội tìm hiểu thêm về cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động trải nghiệm của sinh viên của trường như: Vườn thực phẩm cộng đồng Foodbank NLU; Hệ thống nhà kính cung cấp các hoạt động trải nghiệm cho sinh viên; trại thực nghiệm của khoa Thủy sản và Trại thực tập Chăn nuôi của khoa Chăn nuôi thú y.

Buổi tham quan đã tạo tiền đề cho sự hợp tác trong tương lai giữa hai bên nhằm thúc đẩy chất lượng đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực nông nghiệp. Các hợp tác này sẽ góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng lao động kỹ thuật trong lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp tại Việt Nam.

Xem thêm
AFoCO hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng quản lý rừng

AFoCO tích cực chuyển giao công nghệ và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam, như hệ thống thông tin địa lý và viễn thám trong quản lý tài nguyên bền vững.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Đà Nẵng đầu tư dự án nhà máy xử lý rác thải đa năng

Dự án có tổng vốn đầu tư gần 165 tỷ đồng với công suất xử lý chất thải từ 136 - 460 tấn mỗi ngày.