| Hotline: 0983.970.780

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn làm Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM

Thứ Sáu 23/02/2024 , 17:20 (GMT+7)

Chiều 23/2, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cho PGS.TS Nguyễn Tất Toàn.

Ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (phải) trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cho PGS.TS Nguyễn Tất Toàn (trái). Ảnh: Lê Bình.

Ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (phải) trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM cho PGS.TS Nguyễn Tất Toàn (trái). Ảnh: Lê Bình.

Buổi lễ công bố và trao quyết định công nhận Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt, lãnh đạo UBND TP.HCM, Bình Dương, Ninh Thuận...

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM nhiệm kỳ 2020 - 2025. Như vậy, trường Đại học Nông lâm TP.HCM chính thức có hiệu trưởng sau gần 4 năm trống vị trí này từ năm 2020 đến nay, kể từ khi ông Nguyễn Hay về hưu.

Ông Nguyễn Kim Sơn khẳng định, đây là sự kiện quan trọng của Trường Đại học Nông lâm TP.HCM. Ông Sơn cũng đánh giá cao lịch sử xây dựng và phát triển gần 70 năm và vai trò của Trường Đại học Nông lâm TP.HCM.

"Đại học Nông lâm TP.HCM là trường trọng tâm, trọng điểm số một trong lĩnh vực nông lâm - ngư nghiệp. Nhà trường đã đóng góp cho đất nước lực lượng đông đảo kỹ sư, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực nông - lâm - ngư và một số lĩnh vực liên quan khác. Bộ Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của nhà trường trong thời gian qua", ông Sơn nói.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho hay, với những quy chế mới, các hiệu trưởng đã có nhiều quyền hơn nên đây là cơ hội để thể hiện năng lực, sáng tạo của nhà quản lý giáo dục. Điều này mở ra các cơ hội mới, tạo cho các cơ sở giáo dục sẽ phát triển theo hướng hiện đại, thông minh, chính quy. Tuy nhiên, cái khó cũng nhiều hơn, đòi hỏi hiệu trưởng ngoài chuyên môn cần học hỏi, nâng cao năng lực quản lý, tầm nhìn của một nhà khoa học.

Ông Sơn cũng lưu ý: "Đại học Nông lâm TP.HCM cần tiếp tục định hướng nghiên cứu, vấn đề khoa học, hợp tác quốc tế, phát huy trí tuệ của các nhà khoa học. Điều này không chỉ nâng cao chất lượng đào tạo cho nhà trường mà kịp thời nắm bắt được với xu thế quốc tế, đóng góp vào phát triển kinh tế nói chung và ngành nông, lâm nghiệp nói riêng".

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn, tân Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM. Ảnh: Lê Bình.

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn, tân Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM. Ảnh: Lê Bình.

Đáp từ chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, PGS.TS Nguyễn Tất Toàn cho biết đây là vinh dự, đồng thời cũng là trọng trách, thử thách lớn của mình trong vị trí công tác mới. Ông cam kết thực hiện tốt những ý kiến chỉ đạo, những nhiệm vụ được Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn giao, cũng như các nội dung trong chương trình hành động của mình.

Cũng tại buổi lễ, trường ĐH Nông lâm TP.HCM được ngành Giáo dục trao chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và Chứng nhận các chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA. Ảnh: Lê Bình.

Cũng tại buổi lễ, trường ĐH Nông lâm TP.HCM được ngành Giáo dục trao chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và Chứng nhận các chương trình đào tạo đạt chuẩn AUN-QA. Ảnh: Lê Bình.

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn sinh năm 1972, tốt nghiệp đại học ngành Thú y tại Trường Đại học Nông Lâm TP HCM năm 1995.

Năm 2004, ông tốt nghiệp Thạc sĩ chuyên ngành Thú y tại Đại học Quốc gia Los Banos, Philippines. Năm 2008, ông tốt nghiệp Tiến sĩ chuyên ngành Thú y tại Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc.

Ông Nguyễn Tất Toàn được công nhận chức danh Phó giáo sư năm 2013; giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm TP.HCM từ tháng 5/2019.

PGS.TS Nguyễn Tất Toàn đã viết trên 70 bài báo, được đăng trên các tạp chí khoa học uy tín về chuyên ngành Thú y và tạp chí khoa học kỹ thuật nông lâm ngư nghiệp trong và ngoài nước.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.