| Hotline: 0983.970.780

Sở GD-ĐT Hà Nội bổ sung thêm 1.500 chỉ tiêu vào lớp 10

Thứ Sáu 12/07/2024 , 13:57 (GMT+7)

Mới đây, Sở GD-ĐT Hà Nội đã có văn bản giao bổ sung chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 thêm hơn 1.500 học sinh.

Theo đó, cơ sở giáo dục với 25 lớp và 1.125 học sinh; 3 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên với 9 lớp và 380 học viên.

Danh sách các trường được giao chỉ tiêu bổ sung tuyển sinh lớp 10

Danh sách các trường được giao chỉ tiêu bổ sung tuyển sinh lớp 10

Cụ thể, Trường THPT Lý Thái Tổ tăng 5 lớp với 225 học sinh; các Trường THPT khác như: MAY, Võ thuật Bảo Long, Phan Bội Châu, Việt Hoàng, mỗi trường tăng thêm 3 lớp; mỗi trường tại THPT Hòa Bình La Trobe, Lam Hồng, Lê Thánh Tông tăng 2 lớp; các Trường THPT Phùng Khắc Khoan - Đống Đa, Trần Quốc Tuấn tăng 1 lớp/trường. Và bổ sung 380 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho 3 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên.

Việc Sở GD-ĐT Hà Nội bổ sung thêm chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 được căn cứ vào điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên của các nhà trường. Điều này giúp giảm áp lực cho phụ huynh, học sinh.

Sở GD-ĐT Hà Nội cũng yêu cầu hiệu trưởng các trường, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có trách nhiệm tổ chức tuyển sinh đúng chỉ tiêu được giao, đúng quy chế và hướng dẫn tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và của Sở.

Cũng trong ngày hôm nay 12/7, lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cùng hiệu trưởng các trường THPT sẽ họp để xét duyệt điểm chuẩn lớp 10 bổ sung vào các trường THPT công lập chuyên và không chuyên (nếu có).

Trước đó, lịch xét duyệt điểm chuẩn bổ sung dự kiến diễn ra ngày 10/7, nhưng đã bị hoãn do Sở GD-ĐT Hà Nội có lịch công tác.

Sau khi điểm chuẩn bổ sung (nếu có) được thông qua, các nhà trường tiếp tục xác nhận nhập học trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ trúng tuyển bổ sung.

Cũng từ ngày 12/7, các trường sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ của học sinh trúng tuyển lớp 10. Thời gian tiếp nhận đến 15/7.

Từ ngày 25-27/7, các nhà trường xử lý hồ sơ học sinh sau phúc khảo (nếu có).

Ngày 29/7, các nhà trường THPT xác nhận nhập học trực tiếp và tiếp nhận hồ sơ học sinh trúng tuyển lớp 10, sau phúc khảo (nếu có).

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Gỡ thẻ vàng IUU: Phải truy trách nhiệm người đứng đầu

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu như vậy khi kiểm tra công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tại Quảng Trị.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.