| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10, cao nhất 24,25 điểm

Thứ Tư 03/07/2024 , 15:04 (GMT+7)

Chiều 3/7, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố điểm chuẩn lớp 10, sớm hơn 1 tuần so với dự kiến. Điểm chuẩn cao nhất là Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền với 24,25 điểm

Hội đồng duyệt điểm chuẩn, Sở GD-ĐT TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn lớp 10. Theo đó, ở nguyện vọng 1, trường có điểm chuẩn cao nhất là Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Tân Bình) 24,25 điểm; tiếp đến là Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1) và THPT Nguyễn Hữu Huân (thành phố Thủ Đức) với 23,25 điểm; xếp hạng thứ 3 là Trường THPT Gia Định (Bình Thạnh) và Trung học thực hành (Đại học Sư phạm) 23 điểm.

Điểm chuẩn thấp nhất vào lớp 10 năm học 2024-2025 trên địa bàn TP.HCM là 10,5 điểm: Trường THPT Bình Khánh, THPT An Nghĩa và Trường THPT Cần Thạnh (huyện Cần Giờ).

Trước đó, ngày 24/6, Sở GD-ĐT TP.HCM đã công bố điểm chuẩn lớp 10 chuyên và tích hợp năm học 2024-2025.

Năm học 2024-2025, TP.HCM có 114 trường THPT công lập tuyển sinh với 77.355 học sinh vào lớp 10. Ở kỳ thi vào lớp 10 năm nay, TP.HCM có 98.681 học sinh lớp 9 đăng ký dự thi. 

Đây là năm đầu tiên Sở GD-ĐT TP.HCM triển khai việc xác nhận nhập học lớp 10 theo hình thức trực tuyến thay cho việc phụ huynh học sinh phải đến trường THPT trúng tuyển xác nhận nhập học trực tiếp cho con em như trước đây.

Thí sinh nộp hồ sơ trúng tuyển vào lớp 10 từ ngày 4-12/7 bằng hình thức nộp trực tuyến (địa chỉ: https://ts10.hcm.edu.vn vào mục “Tra cứu kết quả thi tuyển sinh 10” và đăng nhập).

Để xác nhận nhập học lớp 10 thường năm học 2024-2025, phụ huynh học sinh thực hiện theo 4 bước:

Bước 1: Học sinh/cha mẹ học sinh mở trình duyệt web (Firefox, Chrome, Cốc Cốc...).

Bước 2: Truy cập vào địa chỉ: https://ts10.hcm.edu.vn và chọn [Tra cứu kết quả thi tuyển sinh 10].

Bước 3: Nhập thông tin tài khoản và mật khẩu sau đó chọn [Đăng nhập].

Bước 4: Giao diện hiển thị thông tin hồ sơ và kết quả lớp 10 của học sinh.

Sau đó học sinh/phụ huynh thực hiện xác nhận nhập học.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, mỗi hồ sơ chỉ được xác nhận một lần, vì vậy học sinh, phụ huynh cân nhắc trước khi thực hiện. Sau khi xác nhận nhập học thành công, học sinh/phụ huynh xuất phiếu xác nhận đăng ký nhập học. Sau khi biết kết quả trúng tuyển, thí sinh đến trường THCS, nơi học lớp 9 rút hồ sơ để nộp vào trường THPT.

Hồ sơ bao gồm: Phiếu đăng ký xét tốt nghiệp THCS năm 2024 và phiếu báo điểm tuyển sinh 10 có điểm thi và 3 nguyện vọng; Học bạ cấp THCS (bản chính); Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời do các cơ sở giáo dục cấp và giấy khai sinh được kiểm tra từ hồ sơ đăng ký dự thi.

Nếu học sinh không xác nhận nộp hồ sơ trúng tuyển trực tuyến theo thời gian trên thì xem như từ chối quyền trúng tuyển.

Sở GD-ĐT TP.HCM không giải quyết các trường hợp đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh. 

Trong thời gian từ ngày 17-31/7 các trường THPT tổ chức nhận hồ sơ trực tiếp các thí sinh đã xác nhận nhập học trực tuyến. Các trường THPT không nhận đơn cũng như không hướng dẫn giải quyết việc xin đổi nguyện vọng lớp 10. Chỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong danh sách trúng tuyển vào lớp 10 của trường mình.

Sau khi học sinh lớp 10 hoàn tất việc nộp hồ sơ nhập học, tùy vào thực tế số lượng học sinh nhập học, Sở GD-ĐT TP.HCM xây dựng phương án tuyển sinh đợt 2 cho những trường chưa tuyển đủ chỉ tiêu sao cho phù hợp tình hình thực tế của từng trường THPT nhằm đảm bảo đủ chỗ học cho con em trên địa bàn. 

Xem thêm
Sắp xếp đơn vị hành chính ở Yên Bái: [Bài 2] Chuẩn bị nhân sự, tổ chức cho đơn vị hành chính mới

YÊN BÁI Thành phố Yên Bái kịp thời giải đáp những băn khoăn của cán bộ, công chức và nhân dân, chuẩn bị kỹ lưỡng phương án nhân sự, tổ chức cho đơn vị hành chính mới.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Những vườn cây trái 'độc lạ' ở Đồng Nai

Nhiều du khách khi đến với lễ hội trái cây Long Khánh 2024 bất ngờ tận mắt chứng kiến những vườn cây 'độc lạ' và được thưởng thức nhiều loại trái đặc sản tại vườn.