| Hotline: 0983.970.780

Số người chết trong vụ giẫm đạp ở Mecca đã lên tới con số 717

Thứ Sáu 25/09/2015 , 08:17 (GMT+7)

Nguyên nhân vụ thảm họa là do một số lượng lớn người hành hương xô đẩy, chen lấn nhau.

Số người chết trong vụ giẫm đạp tại khu vực Mina, bên ngoài Thánh địa Mecca đã không ngừng tăng lên chỉ trong thời gian ngắn. Đến lúc này, con số người thiệt mạng đã lên tới 717 so với con số 453 được cập nhật vào một giờ đồng hồ trước. Đồng nghĩa, chỉ trong một tiếng đồng hồ đã có thêm 264 người thiệt mạng. Đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong dịp lễ Hành hương Haji tại Saudi Arabia.

Nguyên nhân vụ thảm họa là do một số lượng lớn người hành hương xô đẩy, chen lấn nhau. Hơn 4.000 nhân viên cứu hộ và hơn 200 xe cứu thương đến xử lý vụ tai nạn.

Mina là một thung lũng lớn nằm cách Thánh địa Mecca hơn 5km, là nơi dựng 160.000 chiếc lều để những người hành hương qua đêm trong suốt dịp lễ.

Ước tính, có khoảng 2 triệu người tham gia Lễ hành hương Haji bắt đầu từ ngày 22/9 vừa qua.


(Nguồn: mirror.co.uk)


(Nguồn: mirror.co.uk)

Theo Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất