| Hotline: 0983.970.780

Sóc Trăng: Người nuôi Artemia gặp khó vì thời tiết bất lợi

Thứ Năm 11/02/2021 , 09:48 (GMT+7)

Tại tỉnh Sóc Trăng, người nuôi Artemia gặp khó vì thời tiết bất lợi, cực đoan với mưa nhiều vào thời điểm cuối năm, khiến tiến độ thả nuôi chậm lại.

Người nuôi Artemia tại Sóc Trăng đang đối mặt với thời tiết bất lợi. Ảnh: TL.

Người nuôi Artemia tại Sóc Trăng đang đối mặt với thời tiết bất lợi. Ảnh: TL.

Trước những thời tiết bất lợi do mưa trái mùa nhiều, không có nắng, người nuôi Artemia trên địa bàn thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng năm nay như ngồi trên “đống lửa”.

Nếu cùng thời điểm này năm trước, các hộ nuôi đã thu hoạch trứng và có lợi nhuận. Còn năm nay, nhiều hộ dân chỉ mới bắt đầu xuống giống dè chừng, đa phần còn lại còn đang trong giai đoạn sửa sang lại diện tích để chờ thả nuôi.

Ghi nhận tại Hợp tác xã Muối-Tôm-Artemia xã Vĩnh Tân, thị xã Vĩnh Châu, đa phần các diện tích của các hộ nuôi Artemia vẫn còn đang bỏ trống, chưa hẹn ngày thả nuôi. Một số hộ khác đang bơm nước vào ao để cải tạo, chuẩn bị thả nuôi. Bất lợi của thời tiết cực đoan năm nay với mưa nhiều vào thời điểm cuối năm, trời âm u không có nắng đã khiến cho tiến độ thả nuôi Artemia của các hộ dân bị chậm lại.

Một số hộ dân đang bơm nước vào ao để cải tạo, chuẩn bị thả nuôi. Ảnh: TL.

Một số hộ dân đang bơm nước vào ao để cải tạo, chuẩn bị thả nuôi. Ảnh: TL.

Theo chia sẻ của ông Trương Ích Tá, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất dịch vụ Muối-Tôm- Artemia xã Vĩnh Tân, hợp tác xã có 61 thành viên, với tổng diện tích 135 ha, trong đó 60 ha chuyên canh sản xuất muối truyền thống, còn lại là diện tích nuôi Artemia

Theo ông Tá, cùng thời điểm này năm trước thì các hộ nuôi trong hợp tác xã đã thu hoạch và có lợi nhuận. Còn năm nay, đến thời điểm này, các hộ nuôi Artemia vẫn chưa dám mạnh dạn thả nuôi vì sợ thời tiết chưa ổn định, thả nuôi sẽ làm cho Artemia chậm lớn và không cho trứng cao. Hiện nay, hợp tác xã mới thả nuôi được khoảng 10 ha diện tích và chưa ao nuôi nào cho thu hoạch.

Ông Trần Lũy ở ấp Prey Chop B, người nuôi Artemia thành viên của Hợp tác xã Dịch vụ sản xuất Muối-Tôm- Artemia xã Lai Hòa buồn bã nói, năm rồi thì mùa này đã thu hoạch. Diện tích thả nuôi năm rồi hơn 4 ha còn năm nay mới thả được có mấy ao thôi. Hy vọng thời tiết sau tết sẽ ổn định hơn để người nuôi xuống giống được thuận lợi.

Theo ông Trần Lũy, thông thường mọi năm khoảng tháng 10 là các hộ dân trong hợp tác xã bắt đầu cải tạo ao, bơm trữ nước và khi nước có đủ độ mặn thì thả giống, đến cuối tháng 12 là có thể thu hoạch được trứng Artemia. Năm nay, do thời tiết lạnh, trời âm u, không có nắng nhiều, độ mặn không cao nên hộ nào cũng thả giống trễ.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất