| Hotline: 0983.970.780

Sóc Trăng: Xử lý nghiêm cán bộ dùng văn bằng không hợp pháp

Thứ Sáu 08/07/2011 , 10:38 (GMT+7)

Trong 284 trường hợp dùng văn bằng không hợp lệ, ngành giáo dục chiếm 107

Tỉnh Sóc Trăng là một trong những điểm nóng về việc cán bộ, công chức sử dụng văn bằng chứng chỉ không hợp pháp (VBCC).

Cụ thể, qua các đợt kiểm tra, ngành chức năng tỉnh này đã phát hiện có đến 284 trường hợp cán bộ, công chức có sử dụng VBCC không hợp lệ. Trong đó, ngành giáo dục có đến 107 vị sử dụng VBCC giả để được công tác trong ngành. Tuy nhiên, con số này có thể tăng lên vì còn tới 1.271 cán bộ, công chức chưa nộp VBCC cho đơn vị chức năng tỉnh kiểm tra, và còn 113 VBCC đang bị nghi ngờ, chưa được xác minh làm rõ. Ban chỉ đạo tỉnh Sóc Trăng đang tiến hành xác minh hay gửi nhờ xác minh ở 37 tỉnh, thành với 552 VBCC.

Trước thực trạng này, ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã ký quyết định số 997/CTUBND-HC về việc xử lý cán bộ, công chức sử dụng VBCC không hợp pháp. Đồng thời, yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, địa phương trên toàn tỉnh tiến hành kiểm tra xử lý nghiêm đối với những cán bộ, công chức có sử dụng VBCC không hợp pháp.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.