| Hotline: 0983.970.780

Sử dụng mạng xã hội lừa 7 người xuất cảnh trái phép

Thứ Sáu 26/08/2022 , 08:30 (GMT+7)

Ngày 25/8, Công an tỉnh Tuyên Quang đã khởi tố bị can, ra Lệnh bắt tạm giam đối với Triệu Quý Cường, về hành vi Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài.

Công an tỉnh Tuyên Quang ra Lệnh bắt tạm giam đối với Triệu Quý Cường. Ảnh: Tư liệu.

Công an tỉnh Tuyên Quang ra Lệnh bắt tạm giam đối với Triệu Quý Cường. Ảnh: Tư liệu.

Theo tài liệu điều tra của Cơ quan Công an tỉnh Tuyên Quang, cuối tháng 2/2022, Triệu Quý Cường, sinh năm 2003 trú tại xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang xuất cảnh trái phép sang Campuchia làm thuê cho một công ty của người Trung Quốc tại tỉnh Sihanouk với công việc là sử dụng các tài khoản Facebook, Zalo giả làm phụ nữ để làm quen những người khác sử dụng mạng xã hội.

Khi đã quen Cường giới thiệu những người này vào các trang web do công ty lập ra để tham gia trò chơi quay thưởng. Những người chơi muốn nhận thưởng phải nạp tối thiểu 5 triệu đồng vào tài khoản của công ty. Khi người chơi đã chuyển tiền, công ty sẽ đóng băng tài khoản với mục đích lừa đảo chiếm đoạt số tiền đó. Mỗi lần lừa được khách, Cường sẽ được công ty thưởng tiền hoa hồng từ 7 đến10% tổng số tiền lừa được. Đồng thời, nếu rủ được người khác sang Campuchia làm việc ở công ty thì Triệu Quý Cường sẽ được tiền công là 5 triệu đồng/ người.

Với thủ đoạn trên, Cường đã lừa đưa được 7 người vượt biên trái phép sang Campuchia làm việc cho công ty Cường đang làm việc. Khi nhận ra bị lừa, có 3 nạn nhân đã xin thôi việc trở về Việt Nam. Công ty này yêu cầu mỗi người phải nộp 90 triệu đồng với lý do vi phạm hợp đồng lao động. Khi nhận được số tiền theo yêu cầu, công ty đã cho người đưa về biên giới Việt Nam - Campuchia để nhập cảnh trái phép về Việt Nam thì bị cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh phát hiện, xử lý.

Hiện vụ việc tiếp tục được Công an tỉnh Tuyên Quang điều tra làm rõ.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.