| Hotline: 0983.970.780

Sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm khai màn từ 28/11

Thứ Năm 24/11/2022 , 15:43 (GMT+7)

Tại ngày hội năm nay, ngoài những khuyến mại kích cầu tiêu dùng như thường lệ, người tham dự còn nhận ưu đãi nếu thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt.

Ngày hội mua sắm trực tuyến diễn ra từ 0h ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12.

Ngày hội mua sắm trực tuyến diễn ra từ 0h ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12.

Từ ngày 28/11 đến 4/12/2022, Bộ Công thương tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam -  Online Friday 2022”. Đây là dịp để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, giải pháp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam. 

Điểm nhấn của chuỗi sự kiện là 60 giờ mua sắm (Online Friday 2022), diễn ra từ 0h thứ Sáu ngày 2/12 đến 12h Chủ nhật ngày 4/12, trực tuyến tại website https://onlinefriday.vn/. Tại đây, nhiều ưu đãi giảm giá, khuyến mại sản phẩm, dịch vụ sẽ được mở. 

Đặc biệt, Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công thương sẽ kết hợp nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022. Với 60 triệu lượt xem, chương trình sẽ khuyến khích người tiêu dùng quay video chia sẻ kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu sản phẩm chất lượng… đến người thân, bạn bè.

Bước sang năm thứ 9, Ngày mua sắm trực tuyến 2022 xứng tầm là sự kiện thương mại điện tử lớn nhất trong năm trên quy mô toàn quốc. 

Song song với kích cầu tiêu dùng, Bộ phối hợp các ngân hàng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và tổ chức thanh toán trực tuyến trên sàn thương mại điện tử. Đồng thời, các hội thảo tuyên truyền về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt sẽ được tổ chức cùng với những giải pháp phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến.

Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số cho biết, Quý IV luôn là giai đoạn mua sắm cao điểm nhất trong năm. Nhu cầu chủ yếu thuộc các ngành làm đẹp, thời trang, nội thất nhà cửa, thực phẩm, điện tử...

"Người dùng Việt ngày càng hướng đến việc chi tiêu hiệu quả, thông minh thông qua việc lựa chọn mua hàng vào các dịp lễ hội mua sắm lớn cuối năm để tận hưởng ưu đãi về giá. Nắm được điều này, các thương hiệu sẽ tiếp tục xu hướng chuyển đổi số lên thương mại điện tử để mở rộng tập khách hàng mục tiêu và tăng trưởng mạnh doanh thu trực tuyến”, ông Đức Anh nhấn mạnh.

Nhiều nhà sản xuất tiết lộ, Ngày mua sắm trực tuyến thường là thời điểm khuyến mại có quy mô lớn nhất trong năm. Ngay năm đầu tiên tổ chức vào 2014, Online Friday thu hút 1.000 nhà bán hàng, 3.226 sản phẩm khuyến mại và hơn 13.000 người tham gia. Tổng giá trị hàng hoá giao dịch trong ngày khoảng 154 tỉ đồng, gấp 2,48 lần so với ngày trung bình trong năm. 

Đến năm 2021, sự kiện Online Friday đã kết nối 400 website và sàn thương mại điện tử, cùng tổng cộng 11 triệu sản phẩm khuyến mại.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hải Phòng khởi công dự án sản xuất vật liệu phân hủy hơn 2 nghìn tỷ

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm