| Hotline: 0983.970.780

Đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thứ Tư 26/10/2022 , 14:01 (GMT+7)

TP.HCM Hội Nông dân huyện Bình Chánh, Hội Doanh nhân trẻ TP Cần Thơ và Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo phối hợp đưa sản phẩm OCOP, nông sản đặc trưng lên sàn Mekongexpo.vn.

Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo ký kết hợp tác đưa các sản phẩm OCOP, tiền OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện Bình Chánh lên sàn thương mại điện tử Mekongexpo.vn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo ký kết hợp tác đưa các sản phẩm OCOP, tiền OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện Bình Chánh lên sàn thương mại điện tử Mekongexpo.vn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Sáng 26/10, Hội Nông dân huyện Bình Chánh, Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Cần Thơ và Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo phối hợp tổ chức buổi tập huấn và ký kết ký với các nhà bán là hội viên, HTX, tổ hợp tác, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Bình Chánh nhằm đưa sản phẩm OCOP, tiền OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện Bình Chánh lên sàn thương mại điện tử Mekongexpo.vn.

Chủ tịch Hội Nông dân huyện Bình Chánh Nguyễn Thanh Bạch cho biết, buổi tập huấn nhằm tạo điều kiện giúp nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện tiếp cận sàn thương mại điện tử Mekong Expo. Qua đó, đưa sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện lên sàn thương mại điện tử, thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Thanh Thống, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Thành phố Cần Thơ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo thông tin, sàn thương mại Mekongexpo.vn được xây dựng dựa trên một nền tảng công nghệ kết nối số đa nhiệm, là yếu tố chủ đạo và quan trọng góp phần rất lớn thúc đẩy nhanh “hệ sinh thái khởi nghiệp số bền vững” đầu tiên được triển khai tại TP.Cần Thơ.

Ông Nguyễn Thanh Thống, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Thành phố Cần Thơ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Thanh Thống, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân Thành phố Cần Thơ, Tổng giám đốc Công ty TNHH Truyền thông số Mekong Expo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Mekongexpo.vn sẽ là nơi kết nối giữa người bán và người mua một cách trực tiếp, giúp các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của người dân bán được giá tốt nhất so với việc phải qua nhiều đại lý và nhiều loại giá, mất niềm tin khách hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng thông qua QR code, hoặc công cụ tìm kiếm internet, và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mình cần, thông qua hình ảnh, clip, nội dung giới thiệu tính năng, công dụng sản phẩm, mã truy xuất nguồn gốc; giá cả được niêm yết công khai... qua đó, tạo niềm tin cho khách hàng khi quyết định mua sắm.

"Thị trường của nhà bán không còn bị giới hạn bởi một xã, phường, hay của một tỉnh, thành, mà nó dễ dàng vươn xa ra phạm vi toàn quốc và quốc tế", ông Thống nói.

Theo các chuyên gia chuyển đổi số, thương mại điện tử đang góp phần thúc đẩy xã hội số, kinh tế số. Số liệu từ Bộ Công thương, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ (B2C) trong năm 2022 sẽ đạt 16,4 tỷ USD, với mức tăng trưởng 20% so với năm trước.

Việt Nam là thị trường có tỷ lệ người tiêu dùng mua sắm trực tuyến cao thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á, ước tính, số lượng người tiêu dùng mua sắm trực tuyến ở Việt Nam lần đầu tiên có thể sẽ chạm mốc 60 triệu, chiếm tới gần 74,8% số người sử dụng Internet.

Dịp này, sàn thương mại điện tử Mekongexpo.vn ký kết quy chế phối hợp theo chương trình hợp tác của Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Cần Thơ, Công ty TNHH Truyền thông số Mekongexpo và Hội Nông dân huyện Bình Chánh với các đơn vị: HTX Hoa lan Đa phước, HTX Hoa mai vàng Bình Lợi (xã Bình Lợi), HTX Cá cảnh Bình Lợi (xã Bình Lợi), Công ty mai vàng tết (xã Bình Lợi), HTX Hoa Lan Việt (xã Hưng Long), Công ty Cường Cá cảnh (xã Tân Nhựt), Tổ hợp tác hoa lan Bình Chánh, Dừa bonsai Thanh Tùng (xã Bình Lợi), HTX chăn nuôi dê Đa Phước...

Trước đó, tại phố đi bộ Ninh Kiều Cần Thơ, Hội Doanh nhân trẻ thành phố Cần Thơ và Công ty TNHH Truyền thông số Mekongexpo đã phối hợp với nhiều Sở, ngành khai mạc gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP và tiền OCOP trực tiếp và gian hàng ảo QR code. Nhiều khách tham quan đã đến xem trực tiếp các sản phẩm trưng bày, cũng như có thể xem sản phẩm trên gian hàng ảo (standee). Tất cả các sản phẩm và gian hàng trong mô hình này đã được đăng ký kết nối trên cùng một tảng công nghệ- sàn thương mại điện tử Mekongexpo.vn.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm