| Hotline: 0983.970.780

Sức mua hoa kiểng tại Sa Đéc bắt đầu tăng mạnh

Thứ Ba 05/05/2020 , 09:13 (GMT+7)

Sau thời gian trầm lắng và tiêu thụ chậm do dịch bệnh Covid-19 hoành hành, thị trường hoa kiểng tại làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp) đã bắt đầu sôi động trở lại.

 Nông dân tất bật gói hoa giao cho thương lái.

 Nông dân tất bật gói hoa giao cho thương lái.

Ghi nhận tại các nhà vườn và tại bến lên hoa kiểng ở phường Tân Quy Đông, thành phố Sa Đéc, những ngày này không khí vận chuyển hoa kiểng đã bắt đầu nhộn nhịp, nhiều xe tải lớn cũng đã xếp hàng dài để chở hoa kiểng đi các nơi tiêu thụ.

Nhiều bà con cho biết, mấy ngày qua, thương lái từ các nơi đã bắt đầu đến làng hoa để tìm mua và đặt hàng với sức mua tăng khoảng 50% so với trước đó, trong đó các loại kiểng lá và kiểng công trình đang được đặt mua nhiều, như mười giờ, hoàng yến, trâm ổi, dừa cạn, hoa giấy…

Chị Lê Thị Thu Thủy ngụ khóm Tân Hiệp, phường Tân Quy Đông phấn khởi nói: “Lúc cách ly xã hội hoa kiểng ở đây bán rất chậm, khách không đi mua mà lái cũng không đi mua luôn, từ hôm dỡ bỏ lệnh cách ly đến nay, thương lái đi mua lại nhiều rồi, nhiều loại hoa bán chạy, tuy chưa bằng trước nhưng khởi sắc được như vậy là bà con cũng vui rồi”.

Ông Trần Thanh Khang, Giám đốc Hợp tác xã hoa kiểng phường Tân Quy Đông cho biết, những ngày cách ly xã hội sức mua hoa kiểng giảm đến 70% so với ngày thường, có loại không bán được, những ngày gần đây, sức mua đang tăng dần, chỉ còn giảm khoảng 30% so với ngày thường.

“Dịch bệnh hoành hành đã khiến sức mua nhiều loại hoa giảm mạnh, có loại không có người mua, tuy nhiên do thời điểm này, đa số hoa được trồng là cây kiểng công trình và kiểng lá nên bà con nông dân thực hiện cắt cơi để tiếp tục nuôi dưỡng cây chờ ngày bán, từ đó thiệt hại cũng không đáng kể.

Với sức mua hoa kiểng đang tăng dần trong những ngày qua, bà con rất phấn khởi. Hiện tại bà con đang chăm sóc lại vườn hoa và trồng thêm các loại hoa kiểng để cung ứng cho thương lái”, ông Khang cho biết thêm.

Nhiều xe tải nối hàng dài vận chuyển hoa đi các nơi tiêu thụ.

Nhiều xe tải nối hàng dài vận chuyển hoa đi các nơi tiêu thụ.

Theo các thương lái, dự báo sức mua hoa kiểng sẽ bắt đầu tăng mạnh trong những ngày tới, nhiều nơi cũng chuẩn bị tổ chức đại hội Đảng, các công trình chào mừng Đại hội đang được triển khai nên nhu cầu hoa trang trí tăng cao.

Chị Cao Kim Chi – một thương lái đến từ TP HCM cho hay, hiện tại đã có nhiều đơn hàng đặt mua hoa kiểng, mỗi tuần chị phải chở 3 xe tải lớn hoa kiểng từ Sa Đéc về TP HCM tiêu thụ.

“Mấy bữa cách ly xã hội, xe nằm không, thất thu cũng thấy lo lắm, giờ bắt đầu ổn lại rồi nên thương lái như tôi và bà con làng hoa thấy ai cũng vui. Với đơn hàng trong những ngày tới thì nhịp mua bán sẽ sớm trở lại như trước thôi”, chị Chi phấn khởi tâm sự.

Làng hoa Sa Đéc có diện tích khoảng 600 hecta với hơn 2.000 hộ trồng hoa. Với những chuyển biến tích cực từ thị trường hoa kiểng trong những ngày qua, tuy chưa thể phục hồi toàn diện như trước nhưng đây được xem là tín hiệu lạc quan để bà con nông dân làng hoa tiếp tục bắt tay vào sản xuất.

Xem thêm
350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất