| Hotline: 0983.970.780

Tải van Matiz, Morning "khoác áo mới" chở người

Thứ Năm 15/07/2010 , 09:12 (GMT+7)

Toàn bộ số xe nhập khẩu kể trên sẽ áp mức thuế với xe chở người.

Xe Matiz của Daewoo.
Ngày 14/7, Bộ Tài chính đã chính thức có ý kiến xử lý việc một số doanh nghiệp nhập khẩu xe Kia Morning và Daewoo Matiz nhưng khai báo hải quan là xe tải Van.

Theo đó, toàn bộ số xe nhập khẩu kể trên sẽ áp mức thuế với xe chở người (thuế suất thuế nhập khẩu là 83%; thuế tiêu thụ đặc biệt là 45%).

Bộ Tài chính cho biết, quyết định thay đổi thuế suất và truy thu thuế được đưa ra sau khi Bộ nhận được công văn của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (Bộ Công an) và văn bản của Hãng Kia Morning (Hàn Quốc), tố giác một số doanh nghiệp nhập khẩu ôtô khai báo hải quan sai để hưởng thuế suất thấp.

Sau khi nhận được thông tin, Bộ Tài chính đã tiến hành xác minh cụ thể và đề xuất truy thu hơn 34 tỷ đồng tiền thuế với số xe ôtô nhập khẩu kể trên. Đề xuất này đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tại văn bản số 3594/VPCP-KTTH và yêu cầu các Bộ, ngành liên quan thực hiện.

Theo thông tin từ Tổng cục Hải quan, đơn vị đã có công văn số 3662/TCHQ-KTSTQ về việc xử lý xe ôtô hiệu Kia Morning và Daewoo Martiz nhập khẩu khai là xe tải Van gửi Cục Hải quan thành phố Hải Phòng và Cục Hải quan Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan hai thành phố thông quan hàng hóa và thu thuế theo xe chở người đối với số xe ôtô ghi trích yếu chưa hoàn thành thủ tục hải quan; cấp giấy chứng nhận nguồn gốc là xe chở người.

Bên cạnh đó, hai cục Hải quan lập danh sách các ôtô nhập khẩu nêu trên gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam đề nghị cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu là xe chở người.

Cục Hải quan Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh có công văn hướng dẫn doanh nghiệp nhập khẩu liên hệ trực tiếp với cơ quan đăng kiểm để được cấp giấy chứng nhận chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Trước đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu hai đơn vị trên xác định rõ cán bộ công chức liên quan trực tiếp tới việc làm thủ tục nhập khẩu cho các loại xe như ghi tại trích yếu mà thu thuế là xe tải Van, yêu cầu kiểm điểm làm rõ trách nhiệm để xử lý.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm