| Hotline: 0983.970.780

Tài xế sang Trung Quốc không phải cách ly nếu mặc đồ bảo hộ

Thứ Hai 10/02/2020 , 15:47 (GMT+7)

Bộ Y tế có văn bản chấp thuận đề xuất của Lạng Sơn, hướng dẫn tài xế tuân thủ quy định phòng dịch để không bị cách ly 14 ngày.

Tài xế Việt Nam chở thanh long chờ xuất khẩu sang Trung Quốc. Ảnh: Tùng Đinh.

Tài xế Việt Nam chở thanh long chờ xuất khẩu sang Trung Quốc. Ảnh: Tùng Đinh.

Bộ Y tế có văn bản hỏa tốc gửi UBND các tỉnh Quảng Ninh, Lạng Sơn, Hà Giang, Cao Bằng, Điện Biên, Lào Cai, Lai Châu, cho ý kiến về đề xuất "cho phép tài xế mặc đồ bảo hộ khi chở hàng sang Trung Quốc, lúc về không bị cách ly". 

Văn bản số 568/BYT-DP, hướng dẫn cụ thể một số nội dung liên quan đến việc kiểm dịch y tế đối với người điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa, yêu cầu người điều khiển phương tiện vận chuyển chuyên chở hàng hóa và người giao hàng (nếu có) chỉ được chở hàng đến khu vực giao hàng tại cửa khẩu, không đi sâu vào nội địa. 

Những người này phải thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng bệnh: mặc đồ phòng hộ, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng (hoặc dung dịch sát khuẩn). Khi quay trở lại, những người này phải cởi bỏ đồ phòng hộ, khẩu trang, tại khu cách ly của cửa khẩu, sau đó thực hiện kiểm dịch y tế. 

Họ cũng được yêu cầu tự theo dõi sức khỏe, báo ngay cho cơ quan y tế khi có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Những người thuộc diện nêu trên khi trở về không bị cách ly.

Lái xe, người giao hàng Trung Quốc chỉ được giao hàng tại cửa khẩu, không được phép đi sâu vào nội địa Việt Nam.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.