| Hotline: 0983.970.780

Tạm dừng hoạt động Công ty Trường Sinh chi nhánh Thái Nguyên

Thứ Sáu 03/04/2020 , 12:00 (GMT+7)

Toàn bộ hoạt động cung cấp dịch vụ của chi nhánh Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện A Thái Nguyên đã được yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Hoạt động cung cấp nhu yếu phẩm của Chi nhánh Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện A Thái Nguyên đã được yêu cầu dừng hoạt động. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Hoạt động cung cấp nhu yếu phẩm của Chi nhánh Công ty Trường Sinh tại Bệnh viện A Thái Nguyên đã được yêu cầu dừng hoạt động. Ảnh: Đồng Văn Thưởng.

Công ty Trường Sinh có ký hợp đồng với Bệnh viện A Thái Nguyên trong thời gian từ năm 2014 đến nay với phạm vi kinh doanh là cung cấp dịch vụ nhu yếu phẩm, tạp hóa, không cung cấp suất ăn và nước sôi. Tại thời điểm còn hoạt động, công ty có 4 nhân viên.

Sau khi có diễn biến phức tạp về dịch bệnh, Bệnh viện A  Thái Nguyên đã phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Thái Nguyên tiến hành rà soát toàn bộ hoạt động của công ty.

Theo đó, từ ngày 8/3 đến nay, công ty không có hàng nhập về, toàn bộ 4 nhân viên của công ty không tiếp xúc với nhân viên tại Hà Nội.

Mặc dù vậy, Bệnh viện A Thái Nguyên vẫn cho lấy tờ khai y tế đối với toàn bộ 4 nhân viên này, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và thực hiện cách ly theo quy định. Kết quả xét nghiệm lần 1 là âm tính.

Ông Hà Hải Bằng - Giám đốc Bệnh viện A Thái Nguyên cho biết, Công ty Trường Sinh chỉ là 1 trong 3 doanh nghiệp thực hiện cung cấp dịch vụ nhu yếu phẩm, tạp hóa tại Bệnh viện A Thái Nguyên, việc cung cấp suất ăn và nước sôi do đơn vị khác đảm nhiệm. Do vậy, việc tạm dừng hoạt động của Công ty Trường Sinh không hề ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh của Bệnh viện A Thái Nguyên.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài ca bệnh số 178 được phát hiện tại tỉnh Thái Nguyên đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên không có thêm trường hợp nhiễm COVID-19.

Số người Thái Nguyên làm việc tại Công ty Trường Sinh là 10 người, hiện đang được cách ly tại Hà Nội theo quy định (trong đó có ca bệnh số 190). Tất cả các trường hợp này đều không về tỉnh Thái Nguyên kể từ ngày 10/3/2020 đến nay.

Tính đến nay, riêng tại Công ty Trường Sinh đã phát hiện 27 nhân viên dương tính với SARS-CoV-2.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.