| Hotline: 0983.970.780

Tâm thư 'đòi nợ' của CLB Than Quảng Ninh và thế bí của ông Hùng

Thứ Hai 23/08/2021 , 20:00 (GMT+7)

Các cầu thủ CLB Than Quảng Ninh lại tiếp tục đòi lương, trong khi đó Chủ tịch CLB là ông Phạm Thanh Hùng vẫn chưa được làm bã sàng đá xít.

Tâm thư "đòi nợ"

Ngày 23/8, nhiều cầu thủ CLB Than Quảng Ninh đồng loạt gửi đơn đến Chủ tịch CLB, lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo Sở Lao động-Thương binh và xã hội, UBND tỉnh Quảng Ninh cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) trình bày về việc bị CLB nợ lương, tiền lót tay suốt 3 năm qua.

Các cầu thủ cho biết, nếu hết ngày 31/8 vẫn không được trả tiền sẽ kiện CLB Than Quảng Ninh ra tòa. Đồng thời gửi đơn lên Ban kỷ luật VFF, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) yêu cầu giải quyết.

Ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh - Ảnh: Thanh Niên

Ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh - Ảnh: Thanh Niên

Trả lời báo chí vào chiều cùng ngày, ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh cho biết ông đã trả đội bóng cho tỉnh Quảng Ninh từ năm ngoái nên toàn bộ số tiền nợ của cầu thủ sẽ phải do tỉnh chi trả.

Theo ông Hùng, từ năm 2020 đến nay, ông đã 3 lần gửi đơn trả đội bóng cho UBND tỉnh Quảng Ninh, mới đây nhất cũng gửi thêm đơn.

"Bản thân một mình tôi không thể nuôi được đội bóng với kinh phí mỗi năm lên tới cả trăm tỉ đồng. Thời gian qua khi đội bóng gặp khó khăn, UBND tỉnh Quảng Ninh nhiều lần họp và nói sẽ tháo gỡ nhưng đến giờ cũng chưa thấy gì", ông Hùng than thở.

Liên quan đến số nợ tiền lót tay, tiền lương của hàng loạt cầu thủ suốt từ năm 2019 đến nay, ông Hùng cho biết CLB Than Quảng Ninh hiện đang nợ các cầu thủ khoảng 60-70 tỉ đồng.

UBND tỉnh và chục sở ngành vào cuộc "vẫn không ăn thua"

Trước đó, vào tháng 08/2020, ông Đặng Huy Hậu - khi đó là Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh (đã nghỉ hưu) chủ trì buổi làm việc về phương án tạo việc làm, bảo đảm nguồn kinh phí duy trì đội bóng đá CLB Than Quảng Ninh.

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo của 10 sở, ban, ngành địa phương; Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV). Về phía CLB Bóng đá Than Quảng Ninh có ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB. Ông Hùng là Chủ tịch Công ty CP Khai thác Khoáng sản Vàng Hà Giang, doanh nghiệp được giao quản lý CLB Bóng đá Than Quảng Ninh từ năm 2014.

Theo báo cáo của Công ty CP Khai thác Khoáng sản Vàng Hà Giang, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Công ty đang gặp một số khó khăn về tài chính, thiếu kinh phí duy trì hoạt động của đội bóng. Do đó, công ty đã đề xuất với tỉnh Quảng Ninh các phương án tạo việc làm cho Công ty để đảm bảo nguồn kinh phí duy trì hoạt động cho đội bóng.

Sau khi nghe báo cáo của doanh nghiệp, của Tập đoàn Than và các sở, ban, ngành - ông Đặng Huy Hậu cho biết, trên cơ sở đề xuất ý kiến của cơ quan chức năng, UBND tỉnh thống nhất chủ trương cho Công ty CP Khai thác Khoáng sản Vàng Hà Giang được sử dụng lượng bã sàng, đá xít thải của TKV để sản xuất, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ theo hướng ưu tiên phục vụ nguyên liệu cho các nhà máy sản xuất gạch, vật liệu xây dựng và các đơn vị có nhu cầu trên địa bàn. Thực hiện đảm bảo đúng quy định của pháp luật và chỉ đạo của Tỉnh ủy.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh yêu cầu Công ty CP Khai thác Khoáng sản Vàng Hà Giang khẩn trương làm việc với TKV và các đơn vị liên quan để thống nhất nội dung, phương án triển khai theo quy định; Gửi phương án về Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Ninh để được hướng dẫn, thẩm định, thời hạn trước ngày 15/9/2020.

Ông Đặng Huy Hậu cũng đề nghị Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam tích cực hỗ trợ, phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty CP Khai thác Khoáng sản Vàng Hà Giang trong quá trình xây dựng và thực hiện phương án, đảm bảo tính hiệu quả, ổn định, khả thi.

Tuy nhiên, theo nguồn tin của PV, đến giờ ông Phạm Thanh Hùng vẫn chưa được sử dụng lượng bã sàng, đá xít thải của TKV để sản xuất, chế biến, vận chuyển, tiêu thụ.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.