| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường hợp tác Việt Nam - Hoa Kỳ về nông nghiệp

Thứ Năm 29/01/2015 , 20:46 (GMT+7)

Ngày 29/1, tại Bộ NN-PTNT, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã tiếp xã giao ngài Jason Foley, Phó TGĐ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), phụ trách Châu Á - Thái Bình Dương.

Bộ trưởng Cao Đức Phát và ngài Jason Foley đã trao đổi thông tin và thảo luận về việc thúc đẩy hợp tác trong nông nghiệp, tập trung vào các lĩnh vực biến đổi khí hậu, cúm gia cầm, giảm nhẹ thiên tai, đa dạng sinh học và công nghệ sinh học.

Sau buổi tiếp, Bộ trưởng Cao Đức Phát và ngài Jason Foley đã ký “Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ và Bộ NN-PTNT về Đối tác xây dựng và áp dụng các nguyên tắc Hệ thống chỉ huy khi có biến cố tại Việt Nam".

Bản ghi nhớ có hiệu lực 3 năm với các nội dung chính gồm: Hợp tác với nỗ lực chung nhằm thiết lập Đối tác về xây dựng và áp dụng các nguyên tắc Hệ thống chỉ huy khi có biến cố (ICS) tại Việt Nam; Hỗ trợ Việt Nam xây dựng và áp dụng các nguyên tắc Hệ thống chỉ huy khi có biến cố thiên tai.

USAID sẽ hỗ trợ tăng cường năng lực quản lý thiên tai của Chính phủ Việt Nam thông qua việc phát triển và ứng dụng các hợp phần phù hợp của Hệ thống chỉ huy khi có biến cố.

Các hoạt động cụ thể bao gồm tham vấn, hội nghị, hội thảo, tập huấn, trao đổi chuyên môn và tham quan học tập. Tổng cục Thủy lợi (Bộ NN-PTNT) sẽ là cơ quan đầu mối tổ chức thực hiện triển khai chương trình hợp tác này, cùng với Cục Lâm nghiệp (USFS) thuộc Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ là đầu mối thực hiện.

Việc ký kết Bản ghi nhớ là một trong chuỗi các sự kiện nhằm kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai nữ sinh tử vong do đuối nước

2 nữ sinh không may bị trượt chân ngã xuống hồ, đuối nước. Do khu vực hồ nước xa khu dân cư nên khi người dân phát hiện 2 em đã tử vong.