| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường truyền thông về lâm nghiệp trên nền tảng đa phương tiện

Thứ Ba 16/01/2024 , 18:12 (GMT+7)

Chiều 16/1, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị và một số đơn vị của Bộ NN-PTNT làm việc với Báo Nông nghiệp Việt Nam về đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị đánh giá cao công tác phối hợp, tuyên truyền trong ngành lâm nghiệp giữa Báo Nông nghiệp Việt Nam và các đơn vị thuộc Bộ. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị đánh giá cao công tác phối hợp, tuyên truyền trong ngành lâm nghiệp giữa Báo Nông nghiệp Việt Nam và các đơn vị thuộc Bộ. Ảnh: Tùng Đinh.

Mở đầu buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị nhấn mạnh vai trò của truyền thông đối với ngành lâm nghiệp và yêu cầu trong năm 2024, các đơn vị cần phối hợp để có thể cùng thực hiện thành công các mục tiêu chung.

Cụ thể, năm 2024, mục tiêu che phủ rừng đảm bảo trên 42%, giá trị xuất khẩu đạt 15,5 tỷ USD, trồng rừng được thêm khoảng 250.000ha, 10 triệu cây phân tán và đạt mục tiêu thu dịch vụ môi trường rừng 3.200 tỷ đồng.

Về các nhiệm vụ cụ thể hơn, Thứ trưởng giao Cục Lâm nghiệp phối hợp Báo xây dựng cuốn kỷ yếu về lĩnh vực lâm nghiệp trong năm 2023 trên cơ sở các sản phẩm tuyên truyền đã được đăng tải trong năm qua.

Cùng với đó, Cục Lâm nghiệp sẽ có nhiệm vụ xây dựng nhóm trao đổi chung giữa các đơn vị trong ngành với báo để phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền.

Một nhiệm vụ quan trọng nữa được Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị giao cho Báo cùng cáo đơn vị là xây dựng kế hoạch triển khai Diễn đàn Lâm nghiệp quốc gia, ngay trong quý I/2024.

“Tôi đánh giá cao công tác tuyên truyền với hơn 1.000 sản phẩm, trên nhiều nền tảng của Báo Nông nghiệp Việt Nam về chủ đề lâm nghiệp trong năm 2023”, Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị nhấn mạnh và đề xuất có khen thưởng xứng đáng cho các phóng viên đã có đóng góp trong quá trình này.

Trước đó, báo cáo với Thứ trưởng, Tổng Biên tập Nguyễn Ngọc Thạch thông tin Báo Nông nghiệp Việt Nam đã có quá trình dài phối hợp chặt chẽ, tuyên truyền sâu rộng trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Trong những năm qua, báo liên tục có sự phát triển về nhân sự, hạ tầng, kỹ thuật cũng như các nền tảng mới. Đi cùng với đó là những sản phẩm đa dạng hơn về các lĩnh vực của ngành lâm nghiệp.

Nhìn nhận vai trò của ngành lâm nghiệp trong thời gian tới không chỉ dừng lại ở giá trị kinh tế mà còn có giá trị xã hội, các thành viên Ban Biên tập của Báo đã đưa ra một số kiến nghị với Thứ trưởng cũng như lãnh đạo các đơn vị liên quan để đẩy mạnh tuyên truyền.

Ngoài Diễn đàn Lâm nghiệp quốc gia nói trên, Báo có thể phối hợp tổ chức các tọa đàm chuyên sâu về khoa học, thị trường cũng như xây dựng các chương trình truyền thông, xúc tiến thương mại cho sản phẩm lâm sản. Trong đó, Báo Nông nghiệp Việt Nam sẽ đóng vai trò tổ chức, kết nối truyền thông.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị trao cờ thi đua của Bộ NN-PTNT cho Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị trao cờ thi đua của Bộ NN-PTNT cho Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Tùng Đinh.

Về phía các đơn vị của ngành, ngoài ghi nhận những đóng góp của Báo trong thời gian qua cũng đưa ra một số đề xuất phối hợp. Trong đó, Cục Lâm nghiệp cho rằng có thể mở rộng truyền thông về chính sách cho các đơn vị ở cơ sở. Còn Cục Kiểm lâm đề xuất có thể xây dựng những nội dung truyền thông trọng điểm theo từng năm.

Với lợi thế về chuyên trang Tiếng Anh, Ban CPO Lâm nghiệp đề xuất phối hợp với báo tuyên truyền mạnh mẽ hơn nữa các nội dung đa dạng của ngành, qua đó giúp các tổ chức, độc giả quốc tế có thể tiếp cận dễ dàng hơn.

Trong lĩnh vực đào tạo, đại diện Đại học Lâm nghiệp, Hiệu trưởng, GS.TS Phạm Văn Điển đề xuất Báo Nông nghiệp Việt Nam kết hợp với trường xây dựng các sản phẩm tuyên truyền trên các mạng xã hội nhằm thu hút sự quan tâm của học sinh, sinh viên.

Ngoài ra, năm 2024, trường sẽ kỷ niệm 60 năm thành lập, đây là sự kiện quan trọng, dấu mốc quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển nên Đại học Lâm nghiệp sẽ cùng với báo xây dựng chương trình tuyên truyền, thể hiện được vai trò của Bộ, của ngành và của trường.

Cũng trong buổi làm việc chiều 16/1, ông Nguyễn Sông Thao, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ NN-PTNT) đã công bố quyết định và Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị trao Cờ thi đua của Bộ NN-PTNT cho Báo Nông nghiệp Việt Nam, do đã có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong công tác, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2022.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.