| Hotline: 0983.970.780

Tăng thực phẩm chế biến sẵn tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi

Thứ Sáu 09/07/2021 , 15:21 (GMT+7)

TP.HCM Đây là yêu cầu của UBND TP.HCM nhằm hỗ trợ người dân khi Thành phố cấm dịch vụ ăn uống mang về trong 15 ngày, bắt đầu từ 0h ngày 9/7.

Người dân TP.HCM có thể mua, đặt hàng các sản phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người dân TP.HCM có thể mua, đặt hàng các sản phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở Công Thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối: SaiGon Co.op, Satra, MM.Mega Market, Bách Hóa Xanh, VinMart, Family Mart, AEON, Vissan... tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn; đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy, kệ với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Đồng thời, phối hợp hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng yêu cầu UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16, thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Cụ thể, hướng dẫn người dân có thể đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ;

Hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày.

Lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ “đi chợ thay”; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến cho người dân. Đồng thời, chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Trước đó, tối 8/7, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về việc triển khai Chỉ thị 16 trên địa bàn toàn Thành phố, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Nguyễn Nguyên Phương cho biết, hai ngày qua, nhu cầu mua sắm của người dân tăng đột biến, các hệ thống phân phối như Saigon Co.op, Bách Hóa Xanh đã nâng công suất tối đa để cung ứng cho người dân. Riêng ngày 8/7, doanh thu của hai đơn vị này tăng gấp 5 lần bình thường.

Ông Phương cho rằng, nếu người dân đồng cảm, chia sẻ, bình tĩnh mua sắm thì chắc chắn không bao giờ thiếu hàng. TP.HCM luôn đảm bảo cung ứng đủ nguồn hàng cho người dân Thành phố trong mọi tình huống.

Trên địa bàn TP.HCM hiện có hơn 2.800 điểm bán các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, khẩu trang, nước rửa tay; trong đó có 111 chợ, 106 siêu thị, 2.616 cửa hàng tiện lợi.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.