| Hotline: 0983.970.780

Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông - 30 năm xây dựng và phát triển

Thứ Năm 24/10/2024 , 16:31 (GMT+7)

Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức Lễ kỷ niệm và Hội thảo khoa học 'Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông - 30 năm xây dựng và phát triển'.

Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa chúc mừng 30 năm thành lập Tạp chí Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông.

Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền tặng hoa chúc mừng 30 năm thành lập Tạp chí Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông.

Sự kiện diễn ra sáng nay (24/10) với có sự tham dự của nhiều lãnh đạo từ các cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí, các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội, cũng như các nhà nghiên cứu, chuyên gia và các cộng tác viên đã đồng hành cùng Tạp chí trong suốt ba thập kỷ qua.

Tạp chí Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông được thành lập vào ngày 13/8/1994, khi Bộ Văn hóa – Thông tin cấp giấy phép xuất bản. Ban đầu mang tên “Tạp chí Báo chí và Tuyên truyền”, Tạp chí đã chuyển mình thành “Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông” vào cuối năm 2006.

Trong suốt 30 năm phát triển, Tạp chí đã không ngừng nỗ lực cống hiến, trở thành cầu nối quan trọng giữa Học viện với các cơ quan báo chí trong và ngoài nước.Tạp chí không chỉ đơn thuần thực hiện nhiệm vụ phổ biến tri thức khoa học, mà còn đóng vai trò tiên phong trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đồng thời đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch theo tinh thần của Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị. Nhờ những nỗ lực và thành tựu đáng ghi nhận, Tạp chí đã được nhiều cơ quan và tổ chức trao tặng các giải thưởng, bao gồm Cờ thi đua, Bằng khen và Giấy khen cho những đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực báo chí cách mạng Việt Nam.

Đặc biệt, năm 2023, Tạp chí đã vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ về thành tích xuất sắc trong công tác thông tin lý luận và thực tiễn. Năm 2024, Tạp chí tiếp tục được Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tặng Bằng khen vì những đóng góp nổi bật cho sự nghiệp chung của Học viện.

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, đã trao Bằng khen cho Tạp chí Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông PGS.TS Phạm Minh Sơn, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đã chúc mừng và biểu dương những thành tựu mà Tạp chí đã đạt được, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của Tạp chí đối với sự phát triển của Học viện. 

PGS.TS Phạm Minh Sơn cũng nhấn mạnh rằng, trong thời gian tới, Tạp chí cần tiếp tục nâng cao chất lượng nội dung, phản ánh kịp thời các vấn đề nóng bỏng trong lĩnh vực lý luận chính trị và truyền thông. Ông khuyến nghị Tạp chí đổi mới hình thức, ứng dụng công nghệ số và truyền thông đa phương tiện, đồng thời gắn kết nghiên cứu khoa học với thực tiễn phát triển của đất nước.

GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao Bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho Tạp chí Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông.

GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trao Bằng khen của Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh cho Tạp chí Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông.

Tại Hội thảo khoa học, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về những thành tựu nổi bật của Tạp chí trong suốt 30 năm qua. Họ cũng đề cập đến các thách thức và cơ hội trong bối cảnh chuyển đổi số và hội nhập quốc tế, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc mở rộng đối tượng độc giả và tận dụng các kênh truyền thông mới.

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện, Tổng biên tập Tạp chí LL&TT phát biểu tại buổi lễ.

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện, Tổng biên tập Tạp chí LL&TT phát biểu tại buổi lễ.

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện, Tổng biên tập Tạp chí, đã khẳng định rằng Lễ kỷ niệm không chỉ là dịp để tôn vinh những cống hiến của các thế hệ đi trước mà còn là động lực cho thế hệ trẻ tiếp nối và phát huy những giá trị tốt đẹp của Tạp chí.

Với những thành tựu đã đạt được, Tạp chí sẽ tiếp tục vững bước, tự tin trong sứ mệnh của mình, góp phần vào lý luận và thực tiễn, trở thành một nhân tố quan trọng trong hệ thống chính trị và truyền thông của đất nước.

Xem thêm
Tỉnh Thái Bình sắp xếp 28 đơn vị hành chính cấp xã thành 10 đơn vị

Giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Thái Bình sẽ sắp xếp, sáp nhập 28 đơn vị hành chính cấp xã về còn 10 đơn vị theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Ảnh hưởng của bão Trà Mi có thể gây ngập úng nhiều vùng ở ĐBSCL

Bão Trà Mi nhiều khả năng sẽ gây mưa lớn ở ĐBSCL trong tuần tới và làm nước Biển Đông dâng cao, qua đó có nguy cơ gây ngập úng trên nhiều vùng trũng thấp.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất