| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn Kosy trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo tỉnh Điện Biên

Thứ Bảy 15/10/2022 , 11:11 (GMT+7)

Tập đoàn Kosy đã phối hợp cùng Tạp chí Nhà đầu tư và Báo Điện Biên Phủ trao 200 suất học bổng cho học sinh nghèo tại xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông.

Ông Hà Sỹ Dinh, Phó TGĐ Tập đoàn Kosy trao học bổng cho các em học sinh xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông.

Ông Hà Sỹ Dinh, Phó TGĐ Tập đoàn Kosy trao học bổng cho các em học sinh xã Phình Giàng, huyện Điện Biên Đông.

Điện Biên là một trong những tỉnh miền núi có số lượng hộ nghèo lớn nhất cả nước, địa hình rộng, chia cắt, giao thông đi lại hiểm trở, đặc biệt là vào mùa mưa. Đây cũng là địa phương có nhiều đồng bào dân tộc anh em cùng sinh sống với 21 dân tộc, trong đó chủ yếu là dân tộc Mông và Thái, đa số là các hộ thuộc diện nghèo, dân trí còn thấp.

Trường Phổ thông dân tộc bán trú – tiểu học Phình Giàng huyện Điện Biên Đông là ngôi trường đặc biệt khó khăn của tỉnh Điện Biên. Ngôi trường nhỏ vùng cao có cơ sở vật chất thiếu thốn, 100% học sinh là con em dân tộc thiểu số, hoàn cảnh kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn.

Với mong muốn động viên và khích lệ tinh thần giúp các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập, Tập đoàn Kosy đã đồng hành cùng Tạp chí Nhà đầu tư và Báo Điện Biên Phủ tổ chức chương trình trao 200 suất học bổng, mỗi suất bổng trị giá 500.000 VNĐ cho cho các em học sinh Trường PTDT bán trú – tiểu học Phình Giàng và 15 bình nóng lạnh dành tặng cho 3 trường tại xã Phình Giàng.

Học sinh Trường PTDT bán trú – tiểu học Phình Giàng, Điện Biên Đông (Điện Biên).

Học sinh Trường PTDT bán trú – tiểu học Phình Giàng, Điện Biên Đông (Điện Biên).

Chia sẻ tại chuyến thiện nguyện, Ông Hà Sỹ Dinh – Phó TGĐ Tập đoàn Kosy phụ trách các dự án Thủy điện bày tỏ: “Đây là một chương trình ý nghĩa khi doanh nghiệp có thể đồng hành cùng các cơ quan báo chí chia sẻ khó khăn với những địa phương vùng sâu, vùng xa. Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ tiếp tục nối dài tới thật nhiều mái trường, trao tặng thêm nhiều món quà để động viên kịp thời, đúng lúc tới các em học sinh nghèo vượt khó tiếp tục hành trình tích lũy tri thức, góp phần thay đổi bộ mặt địa phương trong tương lai.” 

Tập đoàn Kosy đồng hành cùng Tạp chí Nhà đầu tư và Báo Điện Biên Phủ tổ chức chương trình trao 200 suất học bổng, mỗi suất bổng trị giá 500.000 VNĐ cho cho các em học sinh Trường PTDT bán trú – tiểu học Phình Giàng và 15 bình nóng lạnh dành tặng cho 3 trường tại xã Phình Giàng.

Tập đoàn Kosy đồng hành cùng Tạp chí Nhà đầu tư và Báo Điện Biên Phủ tổ chức chương trình trao 200 suất học bổng, mỗi suất bổng trị giá 500.000 VNĐ cho cho các em học sinh Trường PTDT bán trú – tiểu học Phình Giàng và 15 bình nóng lạnh dành tặng cho 3 trường tại xã Phình Giàng.

Đáp lại tấm lòng của Tập đoàn Kosy cùng đoàn thiện nguyện, Ông Nguyễn Tiến Thắng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông cho biết: “Mỗi suất học bổng từ đoàn tài trợ đều là nguồn động viên quý giá về tinh thần, là động lực giúp mỗi em học sinh có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua những thiếu thốn, khó khăn để thực hiện ước mơ hoài bão của mình, trở thành người có ích cho xã hội”.

Tập đoàn Kosy luôn đề cao các hoạt động xã hội và thường xuyên thực hiện, tổ chức, tham gia các chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng.

Tập đoàn Kosy luôn đề cao các hoạt động xã hội và thường xuyên thực hiện, tổ chức, tham gia các chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng.

Với truyền thống “Người Kosy vì cộng đồng”, trong hơn 14 năm thành lập và phát triển, Tập đoàn Kosy luôn đề cao các hoạt động xã hội và thường xuyên thực hiện, tổ chức, tham gia các chương trình thiện nguyện, vì cộng đồng. Trong đó, giáo dục là một trong các lĩnh vực được quan tâm đặc biệt, bởi đó là cốt lõi của sự phát triển bền vững.

Rất nhiều phần học bổng, máy tính cho học sinh nghèo vượt khó đã được Tập đoàn Kosy trao tận tay đến những em học sinh, sinh viên tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa. Các dự án hướng tới cải thiện chất lượng giáo dục tại các địa phương cũng được Tập đoàn quan tâm tài trợ.

Hành trình thiện nguyện đó của người Kosy vẫn đang tiếp tục lan tỏa nhiều hơn tới từng cán bộ nhân viên, tới nhiều những vùng đất khó khăn trên khắp các tỉnh thành Việt Nam.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm