| Hotline: 0983.970.780

Hệ thống Farm ERP của Lộc Trời đạt Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ Tư 24/04/2024 , 16:33 (GMT+7)

Đây là động lực giúp hệ sinh thái Lộc Trời tiến về phía trước, tiếp tục vượt qua những 'đỉnh núi', cùng bà con kiến tạo giá trị vững bền cho nông nghiệp Việt Nam.

Đại diện Tập đoàn Lộc Trời nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024.

Đại diện Tập đoàn Lộc Trời nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024.

Chuyển đổi số nông nghiệp không còn là sự lựa chọn “có thể làm hoặc không” mà đang dần trở thành xu hướng tất yếu và phải được gấp rút thực hiện của xã hội nói chung, đặc biệt là đối với một doanh nghiệp đầu ngành như Lộc Trời.

Là một tập đoàn dịch vụ nông nghiệp với hơn 30 năm “Cùng nông dân phát triển bền vững” và đang trên hành trình góp phần triển khai thành công Đề án Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao, phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng ĐBSCL.

Để đáp ứng nhu cầu này, Ban Công nghệ thông tin (BIT) Lộc Trời đã xây dựng và không ngừng phát triển giải pháp tích hợp - Hệ thống liên kết sản xuất nông nghiệp (Farm ERP) để theo dõi, cập nhật và thực hiện “just-in-time” toàn bộ các tác vụ trong chuỗi giá trị từ hạt lúa đến hạt gạo.

Từ đó, góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh, xây dựng mối nối, làm bền vững chuỗi giá trị nông nghiệp với trên 200.000 nông gia liên kết diện tích hơn 300.000 ha khắp ĐBSCL.

Hệ thống liên kết sản xuất nông nghiệp (Farm ERP) được vinh danh 'Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024'.

Hệ thống liên kết sản xuất nông nghiệp (Farm ERP) được vinh danh "Top 10 Giải thưởng Sao Khuê 2024".

Với những đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp, tại “Giải thưởng Sao Khuê 2024", một trong những giải thưởng lâu đời và uy tín của ngành công nghệ thông tin Việt Nam (tổ chức lần đầu năm 2003), Hệ thống Farm ERP của Lộc Trời đã được vinh danh trong Top 10, vượt lên 340 hồ sơ đề cử thuộc 57 lĩnh vực trên khắp cả nước.

Hệ thống này mang nhiều tính ưu việt khi cho phép tất cả thành viên trong hệ sinh thái nông nghiệp Lộc Trời (LTI, LTS, LTV, LTF, LTA) và bà con nông dân quản lý, cập nhật “real-time”. Các hoạt động liên kết triển khai vùng trồng, định vị khu vực canh tác và quản lý canh tác thông qua nhật ký canh tác theo giai đoạn sinh trưởng, cung ứng và theo dõi sử dụng vật tư nông nghiệp (giống, phân, thuốc), dịch vụ nông nghiệp (làm đất, phun thuốc, sạ giống, sạ phân, thu hoạch, cuộn rơm), dịch vụ tài trợ tín dụng/vay và trả ngân hàng, chốt giá và thu mua…

Đồng thời, hệ thống còn cung cấp hỗ trợ tư vấn bộ quy trình và hỗ trợ xử lý các sâu bệnh/dịch hại, cảnh báo thời tiết trong quá trình canh tác cho nông dân thông qua hệ thống bệnh viện cây trồng.

Giải thưởng Sao Khuê 2024 là động lực giúp toàn bộ hệ sinh thái Lộc Trời không ngừng tiến về phía trước để tiếp tục vượt qua những 'đỉnh núi' và cùng bà con nông dân kiến tạo nên những giá trị vững bền cho nông nghiệp Việt Nam. 

Giải thưởng Sao Khuê 2024 là động lực giúp toàn bộ hệ sinh thái Lộc Trời không ngừng tiến về phía trước để tiếp tục vượt qua những “đỉnh núi” và cùng bà con nông dân kiến tạo nên những giá trị vững bền cho nông nghiệp Việt Nam. 

Qua đó, Lộc Trời xây dựng được nền tảng thông tin để truy xuất nguồn gốc nông sản, minh bạch trong quản lý, tối ưu hóa nguồn lực, giúp cải thiện hiệu suất kinh tế của sản xuất mùa vụ, kiểm soát dư lượng, kiểm soát phát thải khí nhà kính trong sản xuất nông nghiệp và tiến dần đến việc thương mại tín chỉ carbon, góp phần vào phát triển nông nghiệp bền vững.

Giải thưởng Sao Khuê 2024 không chỉ là minh chứng cho nỗ lực “chuyển mình” của một tập đoàn nông nghiệp theo sự dịch chuyển tất yếu của thời đại mà còn là động lực giúp toàn bộ hệ sinh thái Lộc Trời không ngừng tiến về phía trước để tiếp tục vượt qua những “đỉnh núi” và cùng bà con nông dân kiến tạo nên những giá trị vững bền cho nông nghiệp Việt Nam.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm