| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền cho cán bộ nông thôn mới

Thứ Năm 23/08/2018 , 10:16 (GMT+7)

Sáng 23/8, tại Hội trường Liên đoàn lao động tỉnh (TP Vị Thanh, Hậu Giang), 120 cán bộ thuộc Văn phòng điều phối NTM tỉnh, các huyện, thị, thành phố và cán bộ làm công tác NTM tại các xã trên địa bàn tỉnh đã được tập huấn kỹ năng viết tin, bài tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới năm 2018.

Ông Huỳnh Thành Hữu, Phó chánh VP Điều phối NTM tỉnh Hậu Giang, phát biểu khai mạc lớp

Lớp học do Văn phòng Điều phối nông thông mới tỉnh Hậu Giang phối hợp với Văn phòng Đại diện Báo Nông nghiệp Việt Nam tại ĐBSCL, tổ chức.

Trong 1 ngày, các học viên đã được tiếp thu 4 chuyên đề, gồm: Kỹ năng viết tin, bài; Kỹ năng chụp ảnh phục vụ báo chí; Truyền thông về nông thôn mới và Viết cho báo điện tử, quay Video Clip… Sau phần lý thuyết, các học viên đã thực hành viết bản tin, chụp ảnh và quay dựng Video Clip trên điện thoại thông minh.

Phát biểu khai mạc lớp học, ông Huỳnh Thành Hữu, Phó Chánh Văn phòng Điều phối NTM tỉnh Hậu Giang cho biết, Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2011-2015, Hậu Giang đạt được kết quả khá. Theo đánh giá của Trung ương, Hậu Giang dẫn đầu khu vực ĐBSCL. Giai đoạn 2 (2016-2020), đến nay đã trải qua gần 3 năm, Hậu Giang hiện có 23 xã được công nhận đạt chuẩn NTM (chiếm 42,59% tổng số xã) và đang đứng thứ 2 ở ĐBSCL, sau tỉnh Vĩnh Long (có 43% số xã được công nhận). Sắp tới, Hậu Giang sẽ công nhận thêm Phú An của huyện Châu Thành đạt chuẩn NTM, nâng tỷ lệ số xã được công nhận đạt 45%.

“Có được kết quả trên, là nhờ chúng ta đã chú trọng công tác tuyên truyền, và sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và nhân dân. Thời gian tới, chúng đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nhân rộng các mô hình hay, các cá nhân điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng NTM. Vì vậy, cán bộ làm công tác NTM rất cần có kỹ năng viết tin, bài để làm công tác tuyên truyền”, ông Hữu nêu quan điểm.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo NNVN tại ĐBSCL, phát biểu tại lớp học
Toàn cảnh buổi tập huấn
Các học viên tham gia lớp học

Xem thêm
424 hộ nghèo tỉnh Ninh Bình được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở

Năm 2024, tỉnh Ninh Bình sẽ hỗ trợ hơn 37 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 424 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Bến Tre bán sản phẩm OCOP trên Youtube, Tiktok

Hội Nông dân Bến Tre vừa có chương trình ghi nhớ hợp tác để thúc đẩy thương mại số sản phẩm OCOP.