| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn kỹ thuật nông nghiệp chống chịu với biến đổi khí hậu

Thứ Năm 12/10/2023 , 16:57 (GMT+7)

35 học viên của tỉnh Ninh Thuận được tập huấn kiến thức về nông nghiệp chống chịu với biến đổi khí hậu để phổ biến, hướng dẫn tới nông dân các địa phương trong tỉnh.

Tại Ninh Thuận, Ban quản lý Dự án SACCR phối hợp với Sở NN-PTNT Ninh Thuận, Viện Khoa học kỹ thuật nông nghiệp Duyên hải Nam Trung bộ và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam vừa tổ chức lớp tập huấn “Đào tạo tiểu giảng viên (ToT) lớp học đồng ruộng về nông nghiệp chống chịu với biến đổi khí hậu” cho 35 học viên là cán bộ ngành nông nghiệp vùng Dự án SACCR - Ninh Thuận.

Các học viên tham gia lớp học đồng ruộng tại vườn bắp của nông dân thôn Phước Thiện (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận). Ảnh: Cơ Nguyễn.

Các học viên tham gia lớp học đồng ruộng tại vườn bắp của nông dân thôn Phước Thiện (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận). Ảnh: Cơ Nguyễn.

Đây là hoạt động nằm trong Dự án "Tăng cường khả năng chống chịu của nông nghiệp quy mô nhỏ với an ninh nguồn nước do biến đổi khí hậu khu vực Tây Nguyên và Nam Trung bộ" (gọi tắt là Dự án SACCR).

Dự án SACCR được triển khai tại 5 tỉnh gồm Đắk Lắk, Đắk Nông, Khánh Hòa, Ninh Thuận và Bình Thuận. Sở NN-PTNT Ninh Thuận được UBND tỉnh giao nhiệm vụ triển khai thực hiện các nội dung trong Dự án. Mỗi năm, lớp tập huấn sẽ tổ chức một lần cho đến khi Dự án kết thúc vào năm 2026.

Trong 3 ngày tập huấn (từ ngày 9 - 11/10), các giảng viên đã truyền đạt cho các học viên những kiến thức về: Nhận thức chung về biến đổi khí hậu và tác động đến sản xuất nông nghiệp của tỉnh Ninh Thuận; kiến thức chuyên môn về thực hành nông nghiệp chống chịu với biến đổi khí hậu; hiểu biết chung về lớp học đồng ruộng, phương pháp và các bước tổ chức lớp học đồng ruộng cho nông dân về nông nghiệp chống chịu với biến đổi khí hậu...

Đặc biệt, các học viên đã được tham gia lớp học đồng ruộng tại vườn bắp (ngô) của nông dân thôn Phước Thiện (xã Phước Sơn, huyện Ninh Phước, Ninh Thuận) và lập kế hoạch xây dựng lớp tập huấn đồng ruộng trên đồng ruộng trên 5 loại cây trồng gồm táo, bắp, dưa lê, hành, sắn.

Từ khóa tập huấn này, các học viên sẽ trở thành những tiểu giảng viên ToT thúc đẩy việc thực hiện các lớp học đồng ruộng về nông nghiệp chống chịu với biến đổi khí hậu tại tỉnh Ninh Thuận. Đây là đội ngũ giảng viên nông nghiệp nòng cốt của tỉnh Ninh Thuận để thực hiện các lớp học đồng ruộng cho hơn 7.000 hộ dân là hộ nghèo, cận nghèo; phụ nữ trụ cột; hộ dân tộc thiểu số; hộ có đất sản xuất <1ha tại 15 xã thuộc 4 huyện Thuận Bắc, Ninh Sơn, Ninh Hải, Bác Ái thực hiện Dự án SACCR - Ninh Thuận.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.