| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn cho đoàn viên, thanh niên về sản xuất VietGAP

Thứ Hai 02/10/2023 , 17:42 (GMT+7)

KON TUM Hàng trăm đoàn viên, thanh niên của huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) được tập huấn về quy trình trồng, chăm sóc cây sầu riêng, cây có múi và mắc ca theo tiêu chuẩn VietGAP.

Đoàn viên, thanh niên được tập huấn về quy trình chăm sóc vườn cây theo tiêu chuẩn VietGAP. Ảnh: Vũ Ngọc Hòa.

Đoàn viên, thanh niên được tập huấn về quy trình chăm sóc vườn cây theo tiêu chuẩn VietGAP. Ảnh: Vũ Ngọc Hòa.

Mới đây, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật phối hợp với Tỉnh đoàn Kon Tum và Trung tâm Hỗ trợ thanh niên tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cho đoàn viên, thanh niên huyện Đăk Hà (Kon Tum) về quy trình trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây sầu riêng, cây có múi và cây mắc ca theo tiêu chuẩn VietGAP.

Lớp tập huấn nhằm thúc đẩy chương trình khởi nghiệp, lập nghiệp, thanh niên làm kinh tế tham gia xây dựng nông thôn mới năm 2023. Lớp tập huấn có sự tham dự của 100 đoàn viên, thanh niên thuộc các xã đoàn và thị trấn trên địa bàn huyện Đăk Hà.

Học viên tham dự lớp tập huấn đã được truyền đạt kiến thức về quy trình trồng, chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại trên cây sầu riêng, cây có múi và cây mắc ca theo tiêu chuẩn VietGAP. Đặc biệt là các biện pháp kỹ thuật ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ để sản xuất các sản phẩm sầu riêng, cây có múi, mắc ca đạt các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm và VietGAP, đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của thị trường trong nước và xuất khẩu.

Qua lớp tập huấn, nhiều đoàn viên, thanh niên đã áp dụng được ngay trong sản xuất trồng trọt của gia đình. Ảnh: Vũ Ngọc Hòa. 

Qua lớp tập huấn, nhiều đoàn viên, thanh niên đã áp dụng được ngay trong sản xuất trồng trọt của gia đình. Ảnh: Vũ Ngọc Hòa. 

Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên cũng được hướng dẫn những điều kiện, tiêu chuẩn cơ bản để được cấp mã số vùng trồng, các thủ tục thiết lập, quản lý, kiểm tra và đề nghị cấp mã số vùng trồng theo đúng quy định của pháp luật.

Các học viên còn được hướng dẫn trên thực địa tại các vườn cây ăn quả, sầu riêng, mắc ca trên địa bàn huyện Đăk Hà về kỹ thuật bón phân, kỹ thuật điều tra, phát hiện các loại sâu bệnh hại.

Qua lớp tập huấn, đã giúp các đoàn viên, thanh niên huyện Đăk Hà vận dụng kiến thức đã học để áp dụng ngay trong sản xuất trồng trọt của gia đình mình. Đồng thời, hướng dẫn các đoàn viên, thanh niên khác làm theo, góp phần nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích canh tác, từng bước giúp thanh niên xóa đói giảm nghèo, vươn lên làm giàu bền vững...

Xem thêm
3 đề án bao trùm ngành chăn nuôi bắt đầu đi vào đời sống

Chiều 3/5, Bộ NN-PTNT tổ chức Hội nghị triển khai một số đề án ưu tiên thực hiện Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.