| Hotline: 0983.970.780

Tàu Bắc-Nam đâm xe máy, 2 người chết tại chỗ

Chủ Nhật 07/02/2010 , 14:50 (GMT+7)

Rạng sáng 7/2, một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra tại km 87+500 đường sắt Bắc-Nam thuộc khu gian Nam Định-Trình Xuyên (phía Nam ga Nam Định) làm 2 người thiệt mạng.

Ảnh minh họa

Rạng sáng 7/2, một vụ tai nạn đường sắt đã xảy ra tại km 87+500 đường sắt Bắc-Nam thuộc khu gian Nam Định-Trình Xuyên (phía Nam ga Nam Định) làm 2 người thiệt mạng.

Chị Tạ Thị Thơm, 37 tuổi thường trú tại Sóc Sơn, Hà Nội đi xe máy mang biển kiểm soát 29P2-1532 chở dì ruột là bà Đặng Thị Chinh, 75 tuổi quê xã Trực Hùng, huyện Trực Ninh, Nam Định băng qua đường ngang dân sinh thì bị tàu SE2 chạy hướng Nam-Bắc đâm văng khỏi đường sắt. Hậu quả cả hai dì cháu chết tại chỗ, xe máy chỉ bị hư hỏng nhẹ.

Hiện, đường ngang dân sinh nơi xảy ra tai nạn đang được phá dỡ. Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Tỉnh Nam Định là một trong những địa phương có nhiều đường ngang dân sinh qua đường sắt. Đoạn đường sắt đi qua Nam Định nói chung và địa điểm xảy ra tai nạn kể trên nói riêng thường xuyên xảy ra tai nạn.

Chỉ tính riêng năm 2009, toàn tỉnh xảy ra 17 vụ tai nạn đường sắt, làm chết 18 người, chủ yếu là tại các đường ngang dân sinh. Mặc dù các ngành chức năng đã nhiều lần dỡ bỏ các đường ngang nhưng chỉ sau đó ít ngày, người dân lại tự ý mở lại.

Hiện nay tỉnh Nam Định vẫn chưa có giải pháp hữu hiệu giải quyết tình trạng này.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ học sinh Khánh Sơn ngộ độc: Phát hiện rong biển cơm cuộn có vi khuẩn

Cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa đã kết thúc điều tra, chỉ ra nguyên nhân 29 học sinh ở huyện Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cơm cuộn.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm