| Hotline: 0983.970.780

Tàu cá Bình Định gặp nạn trên biển, 7 ngư dân chờ cứu hộ

Thứ Hai 04/01/2021 , 18:51 (GMT+7)

Đang đánh bắt trên biển thì tàu cá bị gãy trục láp, thả trôi trên biển, 7 ngư dân đi trên tàu đang chờ cứu hộ.

Tối 4/1, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Định nhận được báo cáo của Đài Thông tin Duyên hải Hải Phòng về việc 1 tàu cá của ngư dân Bình Định bị gãy trục láp, thả trôi trên biển.

Đó là tàu cá BĐ 97692 TS có công suất 725 CV của ngư dân Võ Thành Tốt, do ông Tôn Văn Hùng cùng ở phường Hoài Hương (TX Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng, trên tàu có 7 thuyền viên.

Trước đó, vào lúc 5h ngày 4/1, khi tàu cá BĐ 97692 TS đang hoạt động tại vùng biển có tọa độ 17017’N-108016’E, cách Đông đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) khoàng 54 hải lý thì bị gãy trục láp, thả trôi với vận tốc 1,2 hải lý/giờ, thời tiết tại khu vực tàu bị nạn có gió Đông Bắc cấp 4.

Theo Chi cục Thủy sản Bình Định, hiện có 4 tàu cá của ngư dân cùng địa phương hoạt động gần khu vực tàu bị nạn, Chi cục Thủy sản đã cung cấp thông tin các tàu cá nói trên cho chủ tàu bị nạn để liên lạc nhờ đến cứu hộ.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Bình Định đã chuyển công văn số 01/VP ngày 4/1/2021 của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn đến Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Thủy sản Bình Định và Phòng Kinh tế thị xã Hoài Nhơn, đề nghị phối hợp với chủ tàu thông báo, huy động các tàu cá hoạt động gần khu vực đến hỗ trợ tàu bị nạn.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm