| Hotline: 0983.970.780

Tàu thuyền ở Thừa Thiên - Huế được phép ra khơi sau bão

Thứ Bảy 19/09/2020 , 17:21 (GMT+7)

Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thực hiện mở cửa biển sau bão số 5, những tàu chưa đảm bảo an toàn sẽ không được phép ra khơi.

Ngày 19/9, theo Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thừa Thiên - Huế, địa phương này đã cho phép tàu thuyền hoạt động trở lại sau bão số 5 vào trưa cùng ngày.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho phép tàu thuyền ra khơi sau thời gian cấm biển do ảnh hưởng của bão số 5. Ảnh: Tiến Thành.

Tỉnh Thừa Thiên Huế đã cho phép tàu thuyền ra khơi sau thời gian cấm biển do ảnh hưởng của bão số 5. Ảnh: Tiến Thành.

Theo đó, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế chủ trì, phối hợp với Chi cục thủy sản, Tổ tham vấn tàu cá ra cửa biển căn cứ Thông tư số 15/2011/TT-BNNPTNT ngày 29/03/2011 của Bộ NN-PTNT về ban hành “Quy chế thông tin đối với tàu cá hoạt động trên biển”, Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 22/04/2015 của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế để chủ động cho phép các tàu cá đảm bảo an toàn đi biển.

Những tàu cá không đảm bảo an toàn đi biển, không đủ công suất và không có đủ các trang thiết bị an toàn (áo phao, phao tròn, hệ thống thông tin liên lạc) sẽ không cho phép ra khơi.

Các chủ tàu kiểm tra hệ thống thông tin liên lạc trước khi ra biển và thường xuyên thông tin với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh, Đài thông tin duyên hải để biết thông tin diễn biến thời tiết trên biển; khi có yêu cầu rời ngư trường để trở về bờ khi có thời tiết xấu phải tuyệt đối chấp hành.

Trước đó, thực hiện nghiêm túc nội dung Công điện số 11 ngày 16/9 của Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai - Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã thực hiện lệnh cấm biển, tổ chức bắn pháo hiệu kêu gọi tàu thuyền vào bờ tránh trú bão số 5.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất