| Hotline: 0983.970.780

Tết cổ truyền của bác sĩ mũ nồi xanh ở Nam Sudan

Thứ Bảy 21/01/2023 , 08:00 (GMT+7)

Bác sĩ mũ nồi xanh thuộc Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 ở Nam Sudan (Châu Phi) tổ chức các hoạt động như gói bánh chưng, trang trí để đón Tết cổ truyền.

Đang thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Phái bộ Nam Sudan (Châu Phi) xa xôi, nhưng Ban giám đốc Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 6 (Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam) cũng đã lên kế hoạch, tổ chức nhiều chương trình, hoạt động để tạo không khí đón Tết cổ truyền cho cán bộ, nhân viên bệnh viện vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ quê hương để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Tổ quốc giao phó.

Đồng thời, qua đó nhằm quảng bá văn hóa truyền thống, hình ảnh con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế ở Phái bộ Nam Sudan.

Trong khuôn viên, cảnh quan của bệnh viện được cải tạo, trang trí thêm các hình ảnh Tết. Từ bàn tay khéo léo của các cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 6, cổng vào được trang trí lung linh ánh đèn, cờ hoa, băng-rôn được treo ngập lối vào, cùng với đó là những nhánh mai đào được làm khéo léo tỉ mỉ.

Lá dong, đậu xanh, thịt heo được mang sang từ Việt Nam, mọi công đoạn chuẩn bị đã xong, các khoa ban thuộc bệnh viện tổ chức gói bánh chưng, trong đó có sự tham gia của các cán bộ nước bạn thuộc Phái bộ. Bánh chưng được chia làm 2 loại gồm bánh chưng thịt và bánh chưng chay.

Ngoài phục vụ nhu cầu đón Xuân của bệnh viện, Ban Giám đốc Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 còn mang tặng các chỉ huy phái bộ và các đơn vị trong khu vực đóng quân để chia sẻ không khí Tết cổ truyền của Việt Nam, thắt chặt tình đoàn kết giữa các lực lượng Gìn giữ hòa bình.

Bên cạnh đó, các thành viên của bệnh viện cũng rất hào hứng tham gia vào các hoạt động thể thao vui xuân như kéo co, bóng đá… Những hoạt động tập thể nhân dịp Xuân về là cơ hội để thắt chặt tình đoàn kết, tạo cảm giác đón Tết như ở quê nhà.

"Nhân dịp xuân Quý Mão 2023, Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 xin gửi lời chúc Tết từ phương xa: chúc quý Thủ trưởng và các đồng chí một năm mới an khang, thịnh vượng và bình an", Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó Giám đốc Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 nói.

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

Xã hội 19:19

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

3 bố con chết cháy trong khe núi khi đi đào dúi

3 bố con chết cháy trong khe núi khi đi đào dúi

Xã hội 18:49

Chính quyền xã Pa Tần, huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên cho biết, đã phát hiện thi thể 3 người dân lên rừng đào dúi sau nhiều ngày không về.

Quảng Bình liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng

Quảng Bình liên tiếp xảy ra các vụ cháy rừng

Xã hội 18:18

Quảng Bình Có 5 vụ cháy rừng liên tiếp xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong những ngày nắng nóng

Du khách bị đuối nước ở điểm du lịch tự phát

Du khách bị đuối nước ở điểm du lịch tự phát

Xã hội 17:51

Quảng Bình Cơ quan chức năng ở Quảng Bình đang xem xét vụ du khách đuối nước ở khu du lịch tự phát…

Ninh Thuận thu hút 150.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5

Ninh Thuận thu hút 150.000 lượt khách dịp lễ 30/4 - 1/5

Xã hội 17:45

Dịp lễ 30/4 - 1/5, tổng số du khách tới Ninh Thuận tham quan, nghỉ dưỡng ước đạt 150.000 lượt khách, tăng 66,6% so cùng kỳ, doanh thu ước đạt 145 tỷ đồng.

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày liên tiếp

Xã hội 17:43

Công chức, viên chức sẽ nghỉ Lễ Quốc khánh 4 ngày liên tiếp, từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9 Dương lịch.

Xem thêm

Bình luận mới nhất