| Hotline: 0983.970.780

Tin tức Tết Nguyên đán 2023

Tết Nguyên đán 2023: Hà Nội bắn pháo hoa tại 31 điểm

Thứ Năm 22/12/2022 , 16:00 (GMT+7)

Để đón Tết Nguyên đán 2023, Hà Nội sẽ tổ chức bắn pháo hoa ở 30 quận, huyện, thị xã với 31 trận địa, trong đó quận Hoàn Kiếm có 2 điểm bắn tầm cao.

Hà Nội bắn pháo hoa tại 31 điểm trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán 2022

Hà Nội bắn pháo hoa tại 31 điểm trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán 2022

Hà Nội sẽ thực hiện bắn pháo hoa theo hình thức xã hội hóa

Sáng 19/12, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và các đại biểu HĐND TP Hà Nội tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, sau kỳ họp thứ 10 HĐND TP.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy - Nguyễn Thị Tuyến đề nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội xây dựng 2 phương án bắn pháo hoa trong đêm Giao thừa Quý Mão 2023 (sẽ bắn tại 2 điểm hoặc 31 điểm).

Theo đó, TP Hà Nội lên kế hoạch thực hiện công tác an sinh xã hội, đảm bảo nhà nào cũng có Tết, người dân nào cũng có Tết.

Bên cạnh, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội giao Công an thành phố xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ các mục tiêu quan trọng; triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Quận Hoàn Kiếm đã giao các lực lượng chức rà soát lại theo các tiêu chí; nếu không đảm bảo điều kiện kết cấu, diện tích không đủ chiều dành cho người đi bộ thì sẽ thu hồi.

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm khẳng định sẽ từng bước tiến tới 100% vỉa hè trên địa bàn quận không để ô tô. Các vỉa hè này nếu có nhu cầu sẽ cho phép để xe máy, chấm dứt tình trạng ô tô trèo lên vỉa hè gây lún nứt.

Các điểm ngắm pháo hoa Tết Nguyên đán 2023 tại Hà Nội

Hàng năm, Hà Nội sẽ có rất nhiều địa điểm bắn pháo hoa và hoạt động giải trí để người dân cũng như du khách có cơ hội hòa mình vào không khí rộn ràng đón chào năm mới.

Một số địa điểm bắn pháo hoa đặc sắc Tết Nguyên đán 2023 cố định ở thủ đô:

1. Hồ Hoàn Kiếm

Với vị trí là một địa điểm thu hút rất nhiều người ghé thăm, không gian rộng rãi, mát mẻ, tầm nhìn thoáng, thích hợp để ngắm những màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Hơn nữa, nơi đây còn kết hợp tổ chức rất nhiều chương trình văn nghệ hấp dẫn, hứa hẹn sẽ đem đến một đêm đón năm mới thật ý nghĩa.

2. Sân vận động Mỹ Đình

Sân vận động Mỹ Đình cũng là địa điểm bắn pháo hoa tầm cao quen thuộc trong mỗi dịp lễ Tết.

Sân vận động có diện tích lớn, thoáng khí, sức chứa lớn nên người dân đến ngắm pháo bông rất đông; nếu muốn ngắm những màn pháo bông mãn nhãn, hấp dẫn thì sân vận động Mỹ Đình là một điểm đến ổn.

3. Vườn hoa Lạc Long Quân

Vườn hoa Lạc Long Quân bên cạnh là địa điểm bắn pháo hoa thì còn là nơi check in yêu thích của các bạn trẻ vì có nhiều khu vực sống ảo đẹp, khung cảnh được trang trí rất bắt mắt.

4. Thành cổ Sơn Tây

Thành cổ Sơn Tây là điểm bắn pháo bông ngoại thành Hà Nội đẹp và thu hút.

Đây là điểm ngắm pháo hoa lý tưởng dành cho người dân ở khu vực ngoại thành, bởi không cần mất nhiều thời gian di chuyển vào nội thành tuy nhiên người dân vẫn được ngắm các màn trình diễn pháo hoa mãn nhãn.

Thành cổ Sơn Tây sẽ bắn pháo hoa tầm cao nên người dân ở khu vực lân cận cũng có khả năng nhìn ngắm từ xa.

5. Công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất đặc biệt là một trong những công viên có diện tích lớn tại Hà Nội.

Đây là một địa điểm lý tưởng vừa có thể vui chơi, vừa có thể ngắm pháo hoa nghệ thuật vô cùng hấp dẫn.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Cứu hộ vượn đen má hung cực kỳ quý hiếm

Vườn quốc gia Cúc Phương vừa cứu hộ an toàn 1 cá thể vượn cực kỳ quý hiếm từ người dân tại Hải Phòng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.