| Hotline: 0983.970.780

Thả về rừng 53 cá thể động vật hoang dã

Thứ Năm 20/07/2023 , 09:38 (GMT+7)

Hà Tĩnh Vườn Quốc gia Vũ Quang vừa tổ chức thả 53 cá thể động vật hoang dã do các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh bàn giao.

Các lực lượng chức năng tham gia thả 53 cá thể động vật hoang dã vào khu vực rừng do Vườn Quốc gia Vũ Quang quản lý. 

Các lực lượng chức năng tham gia thả 53 cá thể động vật hoang dã vào khu vực rừng do Vườn Quốc gia Vũ Quang quản lý. 

Sáng 20/7, ông Nguyễn Danh Kỳ, Giám đốc Vườn Quốc gia Vũ Quang, Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp Chi cục Kiểm lâm, tổ chức Bảo vệ Động vật châu Á, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng liên quan thả về môi trường tự nhiên 53 cá thể động vật hoang dã.

Số động vật này bao gồm: 7 cá thể khỉ vàng, 15 khỉ đuôi lợn, 1 con khỉ mặt đỏ; 23 cá thể rùa; 1 cá thể kỳ đà hoa và 6 con trăn đất. Đây đều là các loại động vật thuộc nhóm nguy cấp quý hiếm IB và IIB cần được ưu tiên bảo vệ.

Trước khi thả về môi trường tự nhiên, các loài động vật trên đã được chăm sóc, kiểm tra sức khỏe đảm bảo. Khu vực tái thả phù hợp với điều kiện, môi trường sống của từng loài và thuận tiện trong khâu chăm sóc, quản lý, bảo tồn.

Đây đều là các loại động vật thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm IB và IIB cần được ưu tiên bảo vệ.

Đây đều là các loại động vật thuộc nhóm nguy cấp, quý hiếm IB và IIB cần được ưu tiên bảo vệ.

Được biết, từ đầu năm đến nay Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận 250 cá thể động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm từ các tổ chức, trung tâm cứu hộ động vật trong nước, các hộ gia đình trên địa bàn tỉnh tự nguyên giao nộp.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Điều chuyển hơn 57 tỷ đồng trồng rừng thay thế về tỉnh Gia Lai

Cục Lâm nghiệp (Bộ NN-PTNT) đã đề nghị một số địa phương nộp hơn 57 tỷ đồng tiền trồng rừng thay thế để điều chuyển cho tỉnh Gia Lai kịp thời trồng rừng.

Tăng cường tập huấn phòng chống cháy rừng tại các phân trường

Sóc Trăng Ngoài chuẩn bị tốt phương án xử lý khi có cháy rừng, lãnh đạo Sóc Trăng đề nghị ngành kiểm lâm tăng cường tập huấn cho lực lượng làm nhiệm vụ tại các phân trường.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.