| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan bình thường hóa quan hệ với Campuchia

Thứ Ba 24/08/2010 , 00:12 (GMT+7)

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Chính phủ Campuchia cho biết cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã từ bỏ chức cố vấn kinh tế của Chính phủ Campuchia.

Việc ông Thaksin (bên phải) từ bỏ chức cố vấn kinh tế của Chính phủ Campuchia đã mang lại dấu hiệu tích cực cho quan hệ Thái-Campuchia.
Chính phủ Thái Lan ngày 23/8 thông báo sẽ cử đại sứ trở lại Campuchia vào 24/8.

Thông báo này được đưa ra ngay sau khi Chính phủ Campuchia cho biết cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã từ bỏ chức cố vấn kinh tế của Chính phủ Campuchia.

Cùng ngày, tại Phnom Penh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia Koy Kuong cho biết nước này cũng sẽ cử đại sứ trở lại Bangkok ngay sau khi Đại sứ Thái Lan đến Phnom Penh.

Ông Thaksin được mời làm cố vấn kinh tế cho Chính phủ Campuchia từ tháng 11 năm ngoái, một động thái làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước và sau sự kiện này, hai bên đều hạ cấp quan hệ ngoại giao bằng cách triệu đại sứ về nước.

Trong một diễn biến khác, phóng viên TTXVN tại Bangkok cho biết, ngày 23/8, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva khẳng định ông sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Thủ tướng Campuchia Hun Sen để thảo luận những vấn đề tranh cãi giữa hai nước, đồng thời nhấn mạnh việc tìm kiếm bên thứ ba làm trung gian cho các cuộc thảo luận như vậy là không cần thiết.

Ông Abhisit đưa ra quan điểm này sau khi Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon trước đó tỏ ý sẵn sàng giúp đỡ Thái Lan và Campuchia giải quyết tranh chấp biên giới.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cơn mưa bất chợt 'giải nhiệt' ở Bình Dương

Sau nhiều ngày nắng nóng liên tục, cơn mưa bất chợt xuất hiện đã làm dịu đi cái nóng gay gắt cho người dân ở Bình Dương.