| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Hai người Trung Quốc cư trú trái phép chưa có dấu hiệu mắc nCoV

Thứ Bảy 08/02/2020 , 14:31 (GMT+7)

Đây là 2 người được Công an phường Chùa Hang, TP. Thái Nguyên phát hiện vào ngày 7/2 khi đang cư trú tại 1 nhà dân trên địa bàn mà không khai báo.

Khi phát hiện, 1 trong 2 người được cho là đến từ tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc bị sốt 38,5 độ, 1 người bình thường. Lực lượng chức năng đã đưa 2 người này về Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm. Ngoài ra những người tiếp xúc với 2 người Trung Quốc nói trên cũng đã được đưa đi cách ly tạm thời.

Hai bệnh nhân người Trung Quốc đang được theo dõi tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên chưa có biểu hiện nhiễm bệnh do nCoV.

Trao đổi với Báo NNVN, ông Ma Văn Tứ - Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Thái Nguyên cho biết 2 người đến từ Trung Quốc đang được theo dõi chặt chẽ về sức khỏe, chưa có dấu hiệu của bệnh viêm phổi do virus Corona. Còn thông tin chính thức vẫn phải chờ kết quả xét nghiệm.

Theo một thông tin khác, 2 người đến từ Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam qua đường bộ từ ngày 17/12/2019, đến nay đã là hơn 50 ngày, như vậy là đã quá thời gian ủ và phát bệnh do nCoV. Vì vậy người dân không nên quá lo lắng và tin vào những lời đồn thiếu căn cứ lan truyền trên mạng xã hội.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.