| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Khan hiếm khẩu trang y tế

Thứ Ba 04/02/2020 , 10:28 (GMT+7)

Hầu hết các hiệu thuốc khi được hỏi mua khẩu trang, đều trả lời không có hàng, hoặc ghi tạm biển "không có khẩu trang bán".

Tất cả các hiệu thuốc được hỏi đều nói không còn mặt hàng khẩu trang để bán.

Từ phản ánh của nhân dân, phóng viên (PV) Báo NNVN đã tiến hành khảo sát thực tế trên địa bàn TP. Thái Nguyên. Điểm đầu tiên PV chọn là tuyến đường Lương Ngọc Quyến, nơi tập trung 4 bệnh viện và nhiều hiệu thuốc nhất thành phố. Vào hơn 30 hiệu thuốc lớn nhỏ để hỏi mua khẩu trang, nhưng đều được thông báo là mặt hàng đã hết, ngay cả nước rửa tay vệ sinh cũng không còn.

Một số cửa hàng ghi tạm biển “không có khẩu trang và nước rửa tay bán”. Một người bán hàng cho biết vì có nhiều người hỏi mua mà không có hàng bán nữa, phải ghi như vậy để người ta không hỏi nữa.

Tại khu vực khác tập trung nhiều bệnh viện, phòng khám và hiệu thuốc là tuyến đường Quang Trung, PV cũng đã đến hơn 20 hiệu thuốc để hỏi mua khẩu trang, tuy nhiên không có hiệu nào còn.

Có hiệu thuốc ghi tạm biển "Hết khẩu trang".

Ngay cả những hiệu thuốc ở những bệnh viện lớn cũng khan hiếm mặt hàng này, như Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Quốc tế Thái Nguyên cũng không có. Khi PV hỏi bao giờ hiệu thuốc sẽ cung cấp khẩu trang y tế trở lại, thì chỉ nhận được câu trả lời là không biết khi nào mới có.

Đi cả một buổi, PV cũng đã mua được 2 khẩu trang tại quầy thuốc cuối cùng của bệnh viện A, nhãn hiệu Tâm Phát, có giá 3.000 đ/cái. Nhân viên bán thuốc cho biết chỉ còn 2 cái cuối cùng.

Các nhà thuốc ở những bệnh viện lớn cũng không có hàng để bán cho người dân.

Trao đổi với PV, ông Ma Văn Tứ, Trưởng phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Thái Nguyên, cho biết việc trên thị trường khan hiếm hàng khẩu trang là do nguồn cung cấp không đủ nhu cầu, Sở cũng đã ra chỉ đạo các nhà thuốc không được găm hàng, bán giá cao, chứ không can thiệp được vào việc kinh doanh của các đơn vị.

Ông Tứ cũng thông tin rằng, hiện nay có một doanh nghiệp may mặc ở Thái Nguyên là Tập đoàn may TNJ đang xin Bộ Y tế cho sản xuất khẩu trang nano, Sở đã gửi mẫu đi kiểm nghiệm chất lượng, nếu đạt sẽ cho sản xuất lớn. TNJ cũng thông báo sau khi sản xuất sẽ tặng miễn phí 100.000 khẩu trang cho người dân Thái Nguyên, sau đó các sản phẩm sẽ được bán với giá hợp lý.

Theo Sở Y tế Thái Nguyên, tình trạng khan hiếm khẩu trang sẽ sớm được khắc phục.

Thái Nguyên là thành phố lớn thứ 3 ở miền bắc, với xấp xỉ khoảng 1 triệu người đang sinh sống, trong đó có rất nhiều người mang quốc tịch nước ngoài như Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, ... làm việc và học tập. Chính vì vậy, tình trạng khan hiếm hàng khẩu trang cần sớm được giải quyết, đáp ứng nhu cầu phòng bệnh của người dân.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất