| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Mừng vui chào đón Khu đô thị mới

Thứ Năm 01/09/2022 , 15:27 (GMT+7)

Người dân từ thành phố đến các ngõ xóm vùng sâu Thái Nguyên đang mừng vui khi nghe tin Khu đô thị mới, Phố đi bộ của tỉnh nhà sắp được khởi công xây dựng.

Mô hình Đô thị mới, Phố đi bộ về đêm tại trung tâm TP.Thái Nguyên. Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ.

Mô hình Đô thị mới, Phố đi bộ về đêm tại trung tâm TP.Thái Nguyên. Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ.

Vì quyết định xây dựng Khu đô thị mới, Phố đi bộ trung tâm thành phố Thái Nguyên (giai đoạn 1) đã được HĐND TP.Thái Nguyên khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 -2026 thông qua tại Nghị quyết số 24/NQ-HĐND vào kỳ họp thứ 6 ngày 12/8/2022.

Để thực hiện mục tiêu này, ngay giai đoạn 1 từ năm 2022 đến 2024, TP.Thái Nguyên sẽ chi 120 tỷ đồng (trong đó 115 tỷ đồng để thực hiện giải phóng mặt bằng. Còn 5 tỷ đồng chi phí hàng loạt đầu việc khác như: Chi xây dựng, phí dự án, phí tư vấn, phí khác và phí dự phòng), nhằm hiện thực hóa mơ ước cho những người dân.

Theo mô hình đã được các cấp có thẩm quyền chọn lựa, đây sẽ là Khu đô thị rất hoành tráng và rực rỡ, với chiều rộng của tuyến phố khoảng 80m, được xây dựng với 2 dãy nhà hợp khối cao tầng, kết nối dài hai bên là những căn nhà liền kề xinh đẹp, phù hợp với khu cảnh quan của Quảng trường Võ Nguyên Giáp, trụ sở các cơ quan cấp Tỉnh, cấp Thành phố.

Sau khi giải phóng được mặt bằng sạch, tổng diện tích để thực hiện dự án này khoảng 5 ha, tọa lạc giữa trung tâm của TP. Thái Nguyên, đến khi xây dựng xong sẽ đáp ứng sự mong mỏi của bao thế hệ người dân nơi đây, tạo điểm nhấn cho mỹ quan đô thị thành phố Thái Nguyên sau 60 năm xây dựng và phát triển.

Mô hình quy hoạch Khu đô thị mới, Phố đi bộ trung tâm TP.Thái Nguyên. Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ.

Mô hình quy hoạch Khu đô thị mới, Phố đi bộ trung tâm TP.Thái Nguyên. Ảnh: Báo Điện tử Chính phủ.

Việc giải phóng mặt bằng triển khai dự án Khu đô thị mới, Phố đi bộ đã và đang được tỉnh Thái Nguyên đẩy nhanh tiến độ xây dựng, nhằm di chuyển cùng lúc nhiều trụ sở làm việc, đặc biệt là di chuyển Sân Vận động tỉnh từ phường Trưng Vương hiện nay, đến vị trí xây dựng mới tại xã Phúc Trìu thành phố Thái Nguyên với kinh phí khoảng 466 tỷ đồng.

Tiếp theo là xây mới Trụ sở tòa nhà hợp khối khoảng 400 tỷ đồng, xây mới Trụ sở Hội Phụ nữ tỉnh khoảng 53 tỷ đồng… và còn nhiều trụ sở cơ quan, đơn vị khác cũng di chuyển, buộc phải xây dựng mới.

Xem thêm
Việt Nam - Indonesia hợp tác thúc đẩy an ninh lương thực

Chiều 19/5, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan hội đàm với Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Insdonesia Andi Amran Sulaiman.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.