| Hotline: 0983.970.780

THCS Hồng Tiến - 55 năm, một chặng đường phát triển

Thứ Tư 18/11/2020 , 15:05 (GMT+7)

Trường THCS Hồng Tiến thị xã Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên hôm nay đang vững vàng khẳng định vị thế dẫn đầu khối THCS của thị xã Phổ Yên.

Trường THCS Hồng Tiến sau 50 năm xây dựng và phát triển.

Trường THCS Hồng Tiến sau 50 năm xây dựng và phát triển.

Trường THCS Hồng Tiến thị xã Phổ Yên tỉnh Thái Nguyên được thành lập năm 1965, trên cơ sở tách ra từ trường cấp 2  - 3 Lê Hồng Phong, thành tên gọi trường Cấp 2 Hồng Tiến. Trải qua nhiều lần đổi tên, đến năm học 1989 – 1990 trường lấy tên gọi là Trung học cơ sở Hồng Tiến.

Ngày đầu thành lập, trường chỉ có 6 thầy cô giáo và 156 học sinh, được biên chế thành 4 lớp thuộc 3 khối 5,6,7. Đến nay, trường có tổng số 44 cán bộ, giáo viên, nhân viên và gần 1.000 học sinh chia thành 23 lớp học.

Theo cô Đỗ Thị Sa – Hiệu trưởng nhà trường: Trải qua 55 năm xây dựng và phát triển với biết bao thăng trầm nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và ngành giáo dục.

Bên cạnh đó, là sự cố gắng nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường cùng sự đồng thuận ủng hộ của nhân dân giúp nhà trường ngày càng lớn mạnh và phát triển về mọi mặt.

Quy mô trường lớp, chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất - thiết bị, chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn nhờ đó ngày càng được khẳng định và trở thành trường chất lượng cao trên địa bàn thị xã Phổ Yên nói riêng và tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Những năm qua, nhà trường không ngừng đổi mới công tác quản lý giáo dục, làm tốt công tác xây dựng và triển khai các kế hoạch hoạt động một cách sát thực, hiệu quả. Không ngừng xây dựng, củng cố mối quan hệ, phối kết hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, các bậc phụ huynh… để huy động các nguồn lực về cơ sở vật chất.

Đồng thời, đổi mới phương pháp dạy học, cách kiểm tra đánh giá, dạy học phân hoá trên cơ sở chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục, tạo sự chuyển biến cơ bản về đổi mới kiểm tra đánh giá, thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học. Dạy học bám sát theo chuẩn kiến thức kỹ năng và điều chỉnh nội dung dạy học của Bộ GD-ĐT, đảm bảo mọi học sinh phải đạt chuẩn kiến thức kỹ năng tối thiểu.

Việc đổi mới công tác quản lý giáo dục được nhà trường xác định là nhiệm vụ then chốt hàng đầu, trong đó tập trung xây dựng đầy đủ các quy chế làm việc. Ban hành quyết định phân công nhiệm vụ cụ thể cho mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên ngay từ đầu năm học.

Cùng với đó, nhà trường không ngừng đổi mới công tác quản lý, nâng cao ý thức trách nhiệm, năng lực quản lý điều hành của cán bộ quản lý.

Đồng thời, củng cố xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực chuyên môn giỏi. Chú trọng bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đặc biệt chú trọng bồi dưỡng tại chỗ.

Nhà trường quản lý chặt chẽ việc thực hiện nội dung chương trình và kế hoạch giáo dục, củng cố kỷ cương, nề nếp trong dạy và học, kiểm tra đánh giá đảm bảo khách quan chính xác, công bằng. Tranh thủ sự ủng hộ của các cấp ủy Đảng, chính quyền ở địa phương và các lực lượng xã hội để không ngừng nâng cấp cơ sở vật chất trường học.

Lễ báo công của nhà trường tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Lễ báo công của nhà trường tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát huy những truyền thống quý báu, trường THCS Hồng Tiến ngày càng vươn lên mạnh mẽ và đạt nhiều thành tích vẻ vang.

Năm học 2019 - 2020, nhà trường vinh dự được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Thái Nguyên là đơn vị xếp thứ Nhất khối thi đua THCS thị xã Phổ Yên, nhận Bằng khen của bảo hiểm xã hội Việt Nam; nhận Giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên; Liên đội được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Công đoàn được nhận Bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh Thái Nguyên…

Liên tục nhiều năm liền, nhà trường được UBND tỉnh Thái Nguyên công nhận là tập thể lao động xuất sắc, được Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, UBND thị xã tặng Bằng khen. Trường được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia năm 2006, được công nhận lại lần 2 vào năm 2011 và lần 3 vào tháng 5 năm 2017.

Năm 2012 trường được UBND tỉnh Thái Nguyên cấp giấy chứng nhận công nhận cơ sở giáo dục phổ thông đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 3.

Năm 2017 trường được UBND tỉnh Thái Nguyên kiểm tra và công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia và được cấp giấy chứng nhận công nhận cơ sở giáo dục phổ thông đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp độ 3. Năm học 2018 – 2019 trường được công nhận là tập thể Lao động xuất sắc.

Với những kết quả đạt được, trường THCS Hồng Tiến nhiều năm liên tục nằm trong tốp đầu các trường trong huyện, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm