| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện A Thái Nguyên: Thành công mổ u tuyến giáp bằng phương pháp nội soi

Thứ Ba 10/11/2020 , 20:38 (GMT+7)

Bệnh viện A Thái Nguyên trở thành bệnh viện cấp tỉnh đầu tiên và số ít bệnh viện hàng đầu ở miền Bắc phẫu thuật thành công u tuyến giáp bằng phương pháp nội soi.

Bệnh nhân Nông Thị Nguyệt đã khỏe mạnh và ăn uống, nói chuyện bình thường sau ca mổ u tuyến giáp. Ảnh: Toán Nguyễn.

Bệnh nhân Nông Thị Nguyệt đã khỏe mạnh và ăn uống, nói chuyện bình thường sau ca mổ u tuyến giáp. Ảnh: Toán Nguyễn.

Bệnh nhân Nông Thị Nguyệt (39 tuổi), trú tại xã Bảo Linh, huyện Định Hóa (Thái Nguyên) nhập viện trong tình trạng có triệu chứng cổ họng bị nghẹn, nuốt vướng. Qua kiểm tra phát hiện bệnh nhân có khối u ở vùng cổ, kích thước hơn 2cm, là u lành tính.

Đến ngày 4/11, bệnh nhân được tiến hành theo phương pháp phẫu thuật nội soi. Bệnh nhân Nguyệt cho biết, đến nay (ngày 10/11) sức khỏe rất tốt, ăn uống đã bình thường, nói chuyện dễ dàng và đã được bệnh viện cho làm thủ tục ra viện luôn.

Đây là ca phẫu thuật u tuyến giáp thứ 3 tại Bệnh viện A bằng phương pháp nội soi và tất cả đều thành công tốt đẹp. Trước đó là 2 bệnh nhân người ở huyện Đại Từ và huyện Phú Lương (Thái Nguyên) đã được ra viện.

Theo bác sỹ Triệu Văn Bộ, Phó Trưởng khoa Ngoại – Tổng hợp, Bệnh viện A Thái Nguyên, người trực tiếp làm phẫu thuật nội soi tuyến giáp cho các bệnh nhân thông tin: Với phương pháp mổ nội soi, người bệnh sẽ hạn chế bị đau và không để lại sẹo trên cổ bệnh nhân. Chỉ sau vài ngày là bệnh nhân có thể sinh hoạt bình thường, không ảnh hưởng tới sức khỏe. Chi phí mổ rất rẻ, chỉ 3 – 4 triệu, nếu có bảo hiểm thì cơ bản sẽ không mất tiền.

Các bác sỹ Bệnh viện A Thái Nguyên đang làm phẫu thuật u tuyến giáp bằng phương pháp nội soi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Các bác sỹ Bệnh viện A Thái Nguyên đang làm phẫu thuật u tuyến giáp bằng phương pháp nội soi. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bệnh viện A Thái Nguyên trở thành bệnh viện cấp tỉnh đầu tiên ở miền Bắc phẫu thuật tuyến giáp theo phương pháp mổ nội soi. Hiện chỉ có một số bệnh viện lớn của Trung ương thành công với phương pháp này, là Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện K, Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên,…

Kỹ thuật mổ nội soi tuyến giáp do Phó Giáo sư, bác sỹ Trần Ngọc Lương, Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Trung ương là người đầu tiên phát triển phương pháp này. Sau đó được gần 20 nước trên thế giới học tập, trong đó có một số nước có nền y học tiến như: Hàn Quốc, Singapo, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.