| Hotline: 0983.970.780

Thâm canh lúa RVT

Thứ Ba 14/10/2014 , 09:49 (GMT+7)

Vụ mùa 2014, Hội Nông dân tỉnh Hoà Bình đã triển khai mô hình thâm canh tổng hợp lúa chất lượng cao RVT tại xã Phong Phú, huyện Tân Lạc. 

Theo đó, 100 hộ nông dân đã tham gia cấy RTV trên diện tích 14 ha và được hỗ trợ 100% giống, 50% vật tư phân bón, thuốc BVTV...

Kết quả năng suất lúa đạt 52 tạ/ha, trong khi đầu tư giống, phân bón... tương đương các giống lúa khác. Với giá thu mua thóc RVT 9.000 đồng/kg, việc thâm canh đã mang lại  thu nhập cho nông dân gần 47 triệu đồng/ha, tăng 19 triệu đồng/ha so với SX các giống lúa truyền thống.

Xem thêm
Quan điểm trái chiều về kiểm kê khí nhà kính lĩnh vực chăn nuôi

Hội Chăn nuôi Việt Nam kiến nghị chưa đưa lĩnh vực, cơ sở chăn nuôi vào danh mục phải kiểm kê khí nhà kính trong giai đoạn hiện nay.

Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Trồng sầu riêng nghịch vụ, kiếm tiền tỷ mỗi năm

CẦN THƠ Một kỹ sư nông nghiệp có bí quyết xử lý sầu riêng nghịch vụ, tận dụng khoảng trống thị trường để bán được giá cao, mang về doanh thu tiền tỷ mỗi năm.

Lãi gấp đôi khi chuyển sang trồng rau thủy canh

HẢI PHÒNG Mạnh dạn chuyển sang ứng dụng công nghệ mới trong trồng rau, Hợp tác xã nông nghiệp Thái Sơn đã thu được lợi nhuận gấp đôi bình thường ngay trong vụ đầu tiên.

Bình luận mới nhất